Điều gì cô bán mỹ phẩm không bao giờ nói với bạn?

Hãy tưởng tượng xem bạn đang thả những bước khoan thai trong một trung tâm thương mại nào đó. Uhm, bạn chỉ muốn “window shopping” (ngắm chứ không mua) một vài đôi giày tuyệt đẹp hay những chiếc túi xách thời trang; nhưng…. khoan đã… dừng lại một chút… BẠN THẤY STANDEE QUẢNG CÁO MỚI khi đi qua một quầy mỹ phẩm, và… cô chủ quầy nhìn bạn mỉm cười thật tươi khi nói với bạn rằng “có quà tặng kèm đó chị.” BOOM. Chỉ vậy thôi, bạn quên béng những đôi giày và túi xách gần như ngay lập tức.

Nghe quen không bạn, hihihi? Điều này xảy ra với hầu hết chúng ta bởi những sản phẩm làm đẹp luôn có một sức hút khó cưỡng lại. Chúng cứ như nằm đó và cầu khẩn bạn hãy mang chúng về nhà đi, chúng sẽ khiến bạn xinh xắn hơn, tự tin hơn nhiều.

Tuy nhiên, những thứ trông có vẻ vô hại đó không như vẻ ngoài của chúng. Những cô nàng chuyên săn mỹ phẩm sẽ phải nghĩ: Liệu nó có tốt như quảng cáo không?

Sau đây là vài điều mà cũng cô bán hàng sẽ không bao giờ nói với bạn nhưng BẠN CẦN PHẢI BIẾT!!!

VI KHUẨN KHẮP NƠI

Hầu hết các cô bán hàng đều rửa sach cọ trang điểm (thứ chứa nhiều vi khuẩn nhất) sau khi họ thử sản phẩm lên khách hàng. Nói thì nói vậy nhưng bạn không bao giờ có thể tin tưởng vào bất cứ cây cọ nào không phải của mình, một cựu nhân viên của Estee Lauder cho biết.

mỹ phẩm, phấn, bông phấn, cosmetic, powder, sponge, buffer, my pham, phan nen, phấn nén, phấn nền, phấn phủ, phan phu, bong phan

Nhưng, “những cái cọ không phải là thứ bạn nên lo lắng, chính những sản phẩm để thử kia mới đáng lo đấy,” cô nói. “Cho dù các cô bán hàng có giặt cọ bao nhiêu lần đi nữa thì người ta vẫn cứ thích quẹt ngón tay dơ vào mỹ phẩm để thử chúng! Các cô nàng khi đi ngang qua quầy cứ vô tư quẹt son thử lên môi! Tôi nghĩ rằng một trong những điều sốc nhất khi đứng trực quầy là người ta hầu như chẳng ai quan tâm đến vi khuẩn,” cô ấy kết luận.

HỌ ĐÙA TRÊN CẢM GIÁC BẤT AN CỦA BẠN

Bạn cảm thấy như thế nào nếu cô bán hàng nói rằng bạn rất xinh và da bạn đẹp thế nào? Thiệt ra, họ khen tất cả mọi người.

“Thông thường nếu tôi khen họ, họ sẽ chọn lựa thêm sản phẩm họ đang kiếm tìm,” một cựu chuyên gia trang điểm nói. Cô cho biết rằng mình phát hiện phụ nữ đều “cả thẹn và tự ám thị mình” và chỉ cần một chút “kích thích” thì họ sẽ sẵn lòng nói cho cô nghe vấn đề da của mình và kết cuộc là ra quầy tính tiền.

mỹ phẩm, my pham, cosmetic, nhân viên bán mỹ phẩm, trang điểm, trang diem

HỌ NÓI DỐI

“Những khoá huấn luyện mỹ phẩm ở các truing tâm thương mại đều tập trung vào kỹ năng làm sao để bán được hàng hơn là kiến thức, thực tế là vậy,” một cựu nhân viên bán hàng cho biết.

“Chúng tôi được học về thông tin sản phẩm vừa vừa nhưng mà điều đó chỉ đến sau vài tháng đã bắt đầu làm việc, vì vậy trong những tháng đầu tiên, chúng tôi buộc phải bịa chuyện dựa trên kinh nghiệm ít ỏi của mình,” cô nói. “Tôi cho rằng hầu hết chuyên viên tư vấn còn hiểu biết ít hơn một phụ nữ bình thường nhưng quan tâm tới làm đẹp,” và những người “bán hàng giỏi” chỉ là “người bán hàng, không phải chuyên gia làm đẹp,” cô kết luận.

mỹ phẩm, my pham, cosmetic, nhân viên bán mỹ phẩm, trang điểm, trang diem, thành phần mỹ phẩm, thanh phan my pham

HỌ GIẢ VỜ THÀNH NGƯỜI CHUYÊN NGHIỆP

Khi đi gang qua các quầy hàng, bạn sẽ thấy thỉnh thoảng vài cô bán hàng trông giống như bác sĩ hơn là một chuyên viên trang điểm. Đây là một thủ thuật để bạn nghĩ rằng họ là “chuyên gia,” một cựu nhân viên cho biết. “Áo blouse trắng và sơ đồ là công cụ quảng cáo. Chúng tạo nên ảo giác rằng nhân viên nơi đây rất am hiểu, họ là nhà nghiên cứu và quầy của họ rất sạch,” cô nói. “Nếu chúng tôi là chuyên gia thật thì chúng tôi đã không làm việc tại quầy. Chuyện gia làm đẹp thường cung cấp dịch vụ tại các solon và tạo ra sản phẩn dưỡng da mới trong phòng thí nghiệm,” cô cười.

mỹ phẩm, my pham, cosmetic, nhân viên bán mỹ phẩm, trang điểm, trang diem, thành phần mỹ phẩm, thanh phan my pham, doctor, bác sĩ, bac si, nhà khoa học, nha khoa hoc, nhà nghiên cứu, nha nghien cuu, scientist

LÀM GÌ CÓ TRANG ĐIỂM MIỄN PHÍ

Một trong những chiến thuật bán hàng là mời bạn “trang điểm miễn phí,” nhưng người ta đâu nói với bạn là mấy cái đó thực ra không hề miễn phí như bạn tưởng.

Mặc dù bạn không buộc phải mua gì cả nhưng tương lai có thể sẽ có. “Trông thực tế, nó miễn phí thật, nhưng chúng tôi tốn thời gian với hy vọng bạn sẽ trở thành khách hàng tiềm năng trong tương lai. Nó cũng giống như tiền boa — nếu bạn không boa cho người phục vụ, không ai làm gì bạn hết nhưng bạn sẽ cảm thấy áy náy. Vả lại, chả ai ngồi cho trang điểm thử nếu không dự tính mua gì,” một cựu nhân viên nói.

mỹ phẩm, my pham, cosmetic, nhân viên bán mỹ phẩm, trang điểm, trang diem, thành phần mỹ phẩm, thanh phan my pham, doctor, bác sĩ, bac si, nhà khoa học, nha khoa hoc, nhà nghiên cứu, nha nghien cuu, scientist, trang điểm miễn phí, trang diem mien phi

HỌ ĐÁNH GIÁ BẠN THÔNG QUA MỸ PHẨM BẠN DÙNG

Thông thường, khi nói chuyện với một cô bán hàng về mỹ phẩm trang điểm hay dưỡng da, họ sẽ hỏi bạn đang dùng loại nào. Câu hỏi này phục vụ hai mục đích: họ có thể biết bạn sẽ bỏ ra bao nhiêu tiền cho họ và họ nên tốn với bạn bao nhiêu thời gian.

“Nếu tôi hỏi bạn đang dùng sản phẩm gì và bạn đang dùng loại có tác dụng 3 trong 1 thì có nghĩa bạn không muốn tốn nhiều vào khoản này, thời gian hoặc là tiền bạc.”

mỹ phẩm, my pham, cosmetic, nhân viên bán mỹ phẩm, trang điểm, trang diem, thành phần mỹ phẩm, thanh phan my pham, doctor, bác sĩ, bac si, nhà khoa học, nha khoa hoc, nhà nghiên cứu, nha nghien cuu, scientist

HỌ GIỮ IM LẶNG

Một vài hãng không cho bạn biết về thành phần sản phẩm nếu bạn không hỏi, một cưu nhân viên lâu năm nói. Nếu sản phẩm chứa một thành phần nào đó mà người ta thường sợ như lượng paraben chẳng hạn, sẽ không ai đề cập cho bạn biết về điều này.

HỌ NÓI VỀ BẠN SAU LƯNG BẠN

Bạn nghĩ rằng mình bước ra khỏi quầy là không ai còn nhớ gì bạn nữa ư? Nghĩ lại đi. “Nếu chúng tôi gặp phải một khách hàng nào đó kỳ quặc, chúng tôi thậm chí cười đùa về họ cả tuần sau đó,” một cưu nhân viên thổ lộ. “Tôi còn kể cho gia đình nghe về khách hàng của mình trong những bữa cơm. Có nhiều người lạ lắm!” có nói và cho rằng đó là “niềm vui duy nhất thỉnh thoảng mà chúng tôi có.”

mỹ phẩm, my pham, cosmetic, nhân viên bán mỹ phẩm, trang điểm, trang diem, thành phần mỹ phẩm, thanh phan my pham, doctor, bác sĩ, bac si, nhà khoa học, nha khoa hoc, nhà nghiên cứu, nha nghien cuu, scientist

Biên dịch theo: TotalBeauty

Xem thêm các bài khác:

>> Cung hoàng đạo của bạn hợp với màu son nào?
>> [Review] Cheek & Lips stain ~ Posietint
>> [Halloween] Các mẫu móng tay đẹp
>> 11 loại mascara cho làn mi đẹp nhất
>> 11 dụng cụ trang điểm tốt nhất
>> Phấn ngọc trai Meteories của Guerlain
>> Son môi Rose Exclusif của Bonjoirs [Review]
>> Cách sắp xếp mỹ phẩm thật ‘pro’

Leave a comment