[BJD Face-up] Tasha Neko và bí quyết face-up (P2)

Bạn đã làm quen với Alishia aka Tasha Neko qua bài tự bạch của cô và phần một của bài phỏng vấn này, bạn cảm thấy tác phẩm của cô ấy như thế nào? Với Bunny, cô là một trong những nghệ sĩ face-up tài năng nhất bởi cô không hề đóng khung mình với chỉ một phong cách cố định như nhiều nghệ sĩ khác.

Trong phần cuối này, Tasha sẽ bật mí vài điều giúp cho các bạn mới tập tễnh face-up có thể phát triển tay nghề của mình đó. Chúng ta hãy cùng xem nào.

tasha neko, akishia, illness-illusion, bjd, bup be bjd, búp bê bjd, ball jointed doll, kira, face-up bjd, face up bjd, face up bjd

Kira và nhện - Tasha từng nói cô rất thích nhện mà lol

Bạn từng từ chối đơn yêu cầu dịch vụ nào chưa? Tại sao? Nếu chưa thì trường hợp như thế nào bạn sẽ từ chối?

Tôi từ chối nhận thêm khi mà danh sách đã đầy hoặc ai đó yêu cầu một kiểu mà tôi không có thời gian hoặc kiên nhẫn để làm. Hồi đầu, có vài khách hàng yêu cầu tôi sao chép lại mẫu của người khác, tôi không thích thế nên đã từ chối; về sau, không ai yêu cầu vậy nữa. Ngoài việc đó thì tôi cũng không nhớ mình còn từ chối vì lý do nào khác nữa.

Khó khăn lớn nhất của bạn là gì?

Xịt lớp phủ sau khi face-up, bởi vì tôi phải làm việc ngoài trời mà chỗ tôi ở thường có nhiều gió, không khí ẩm lại hay có mưa/tuyết. Vạn tuế thời tiết vùng Nova Scotian!

Phản hồi của khách hàng quan trọng như thế nào đến quá trình sáng tạo của bạn?

Sau khi khách hàng cho tôi biết yêu cầu của họ ra sao thì tôi cứ theo đó mà thực hiện. Nếu sử dụng phấn tiên, tôi thường gửi ảnh cho khách xem khi đã hoàn thành phân nửa tác phẩm. Còn nếu dùng airbrush thì xong hết tôi mới gửi cho họ xem. Ít nhất là đến tận giờ, phương pháp này của tôi vẫn không gặp vấn đề gì.

tasha neko, akishia, illness-illusion, bjd, bup be bjd, búp bê bjd, ball jointed doll, kira, face-up bjd, face up bjd, face up bjd, aides

Búp bê Aiden của Tasha.

Có mẫu đầu, búp bê hay công ty nào bạn thích hơn không?

Như đã nói, tôi thích vẽ trên tất cả búp bê. Tuy nhiên, những búp bê như vài mẫu Volks hay DoD không có lằn gợn nhấn sẵn khiến tôi thấy thích hơn tại vì sẽ khó vẽ lông mi hơn nhiều. Với tôi, đây là một thử thách thêm thôi.

Bạn có từng đi học ở trường nào chưa (vẽ, điêu khắc,…)?

Tôi không có đi học đàng hoàng đâu. Thành quả của tôi đạt được chính là nhờ vào việc kiên trì luyện tập và thử nghiệm nhiều thể loại khác nhau ngay từ bé. Mẹ luôn luôn cổ vũ tôi phát triển năng khiếu hội hoạ của mình.

Hồi bé bạn có từng nghịch ngợm với búp bê của mình hay thứ gì đó giống búp bê không?

Hồi xưa, tôi không thích búp bê đâu. Tôi khá mạnh mạnh và thích mấy thứ như GI Joes, He Man và Transformers kìa. Với tôi, búp bê chỉ là công cụ để đàn áp đám búp bê của em gái thôi. Tôi chỉ thích vẽ thôi và giờ đây, búp bê là một điều gì đó giống như tôi đang thổi hồn vào chúng vậy.

Để có thể hoàn thiện kỹ năng face-up BJD, bạn có phải học thêm gì nữa không?

Chỉ vẽ thôi. Vẽ thường xuyên thật sự giúp tôi có thể xác định vị trí đường chân mày để thổi cảm xúc tôi muốn vào em nó. Màu sắc cũng vậy.

tasha neko, akishia, illness-illusion, bjd, bup be bjd, búp bê bjd, ball jointed doll, kira, face-up bjd, face up bjd, face up bjd, christian

Búp bê Christian

Bạn còn thích gì nữa không? Có sưu tầm gì không?

Tôi thích sưu tầm những thứ tôi cho là vừa ghê ghê và cũng vừa dễ thương. Phải vừa ghê vừa dễ thương luôn nhé. Vì vậy mà đám thú bông và đồ chơi nhựa của tôi cũng toàn có phong cách này không à.

Tôi thích phim, sách và game kinh dị. Tôi đặc biệt thích mấy diễn viên phim kinh dị cổ điển như Bela Lugosi, Vincent Price, Christopher Lee và Peter Cushing. Tôi cũng thích nhiếp ảnh từ khi bắt đầu chụp búp bê của mình.

Tôi chơi game từ năm lên 5 và thích tất cả các loại trà (tôi có hẳn một bộ sưu tập trà đồ sộ nhé). Gần đây tôi bắt đầu thích thêm mấy sản phẩm vệ sinh tự làm và đặc biệt thích mọi thứ của Lush.

Yếu tố nào giúp bạn định hình một mẫu face-up cho búp bê để thổi hồn vào chúng?

Tôi đặc biệt chú ý tới đường chân mày, vị trí hốc mắt và hình dáng đôi môi.

Có kỹ thuật gì đặc biệt để phân biệt búp bê nam và nữ không?

Búp bê nam thường có chân mày to, dày và đậm hơn búp bê nữ. Theo đó, lông mi cũng ngắn hơn luôn. Tôi thích vẽ búp bê nam với một chút nét nữ tính nhẹ, trừ phi khách hàng không cho phép. Vì vậy tôi cứ vẽ chân mày thật nam tính nhưng lông mi dài hơn tẹo. Màu môi cũng thường là màu da.

tasha neko, akishia, illness-illusion, bjd, bup be bjd, búp bê bjd, ball jointed doll, kira, face-up bjd, face up bjd, face up bjd, eden

Cô nàng Eden này trông quyến rũ quá nhỉ?

Bạn có thể đưa ra vài gợi ý giúp cho các bạn mới tập tễnh face-up hoàn thiện kỹ năng hơn không?

Luyện tập. Sử dụng công cụ chất lượng. Không gì tốt hơn Mr Super Clear. Hãy đảm bảo đường vẽ của mình thật mỏng vì một chiếc cọ dù nhỏ đến đâu đi chăng nữa mà bạn vẽ không khéo thì nét vẫn dày và nặng nề. Thử tất cả dụng cụ của mình ở một khu vực không ai thấy của búp bê như bên trong đầu chẳng hạn để biết chắc chúng không vấy bẩn resin.

Ngoài búp bê ra, bạn còn sở thích nào nữa không?

Hiện giờ có lẽ là nhiếp ảnh. Tôi cũng đã thử vẽ màu nước một tý, nhưng mà kết quả ghê quá!

Cảm hứng lớn nhất để bạn làm face up và tuỳ biến búp bê là từ đâu?

Âm nhạc. Thể loại đen tối, những âm thành huyền bí. Thông thường tôi thích nhạc sử dụng nhiều nhạc cụ dây như vi-ô-lông. Tôi cảm thấy được truyền cảm hứng tuyệt vời vô cùng. Lúc nào tôi cũng nghe nhạc cả.

tasha neko, akishia, illness-illusion, bjd, bup be bjd, búp bê bjd, ball jointed doll, kira, face-up bjd, face up bjd, face up bjd, gumbles

Anh chàng Gumbles này có một cái khuyên môi độc đáo quá.

Cám ơn Tasha về bài phỏng vấn tuyệt vời!

Hình ảnh các búp bê khác của Tasha Neko:

tasha neko, akishia, illness-illusion, bjd, bup be bjd, búp bê bjd, ball jointed doll, kira, face-up bjd, face up bjd, face up bjd, liz

Bé Liz này trông buồn ghê

tasha neko, akishia, illness-illusion, bjd, bup be bjd, búp bê bjd, ball jointed doll, morrigan, face-up bjd, face up bjd, face up bjd

Morrigan

tasha neko, akishia, illness-illusion, bjd, bup be bjd, búp bê bjd, ball jointed doll, mouse, face-up bjd, face up bjd, face up bjd

Mouse

tasha neko, akishia, illness-illusion, bjd, bup be bjd, búp bê bjd, ball jointed doll, nena, face-up bjd, face up bjd, face up bjd

Nena - Tasha chụp tấm này để thử ống kính mới.

tasha neko, akishia, illness-illusion, bjd, bup be bjd, búp bê bjd, ball jointed doll, satine, face-up bjd, face up bjd, face up bjd

Satine - Cá nhân Bunny rất thích bé này.

tasha neko, akishia, illness-illusion, bjd, bup be bjd, búp bê bjd, ball jointed doll, the kittens, face-up bjd, face up bjd, face up bjd

The Kittens

tasha neko, akishia, illness-illusion, bjd, bup be bjd, búp bê bjd, ball jointed doll, seven, face-up bjd, face up bjd, face up bjd

Seven

tasha neko, akishia, illness-illusion, bjd, bup be bjd, búp bê bjd, ball jointed doll, snape, face-up bjd, face up bjd, face up bjd

Snape

tasha neko, akishia, illness-illusion, bjd, bup be bjd, búp bê bjd, ball jointed doll, sekhmet, face-up bjd, face up bjd, face up bjd

Sekhmet

Biên dịch theo: Dollpaparazi

Bài cùng series:
>> [Face-up BJD] Alishia – “Tôi biết tôi vẽ rất ghê!”
>> [BJD Face-up] Tasha Neko – Không kiểu face-up nào bất khả thi! (P1)

Bài hay khác:

>> Link tag tổng hợp Angelica
>> BJD Thanh Xà của Angell-Studio
>> BJD Bạch Xà của Angell-Studio
>> Cách làm sạch BJD
>> My BJD Wishlist!!!!!
>> Linda Gavin: Bật mí cách làm dollhouse tuyệt đẹp (P1)
>> Linda Gavin: Bật mí cách làm dollhouse tuyệt đẹp (P2)
>> Nên bắt đầu làm quen với BJD như thế nào? (P1)
>> Nên bắt đầu làm quen với BJD như thế nào? (P2)
>> Enchanted Doll – Búp bê ma thuật