[Review] Wig size SD (8/9 & 9/10)

Nói về chơi BJD, thì một trong những điểm hấp dẫn nhất của thú chơi xa xỉ này là ăn diện cho búp bê của mình, hay nói một cách rộng và mang tính chất tâm lý hơn thì búp bê đại diện cho những khát khao mà người chơi muốn nhưng vì nhiều điều bất khả kháng mà không thể thực hiện. Nói về ăn diện cho búp bê thì wig (tóc giả) chính là thứ đơn giản nhất để búp bê đạt được diện mạo cũng như thần sắc mới mà chủ nhân không cần phải tốn quá nhiều công sức (lẽ dĩ nhiên là chủ nhân có đủ điều kiện tài chính).

Chính vậy mà mình sẽ làm một bài review nhỏ về những loại wig mình đã có, hòng mang lại cho các bạn thêm những lựa chọn hợp lý hơn trong quá trình chăm sóc những đứa con tinh thần yêu quý của mình. Tuy nhiên, để tính chính xác cao hơn, phần đầu mình sẽ tập trung vào kích thước SD, bao gồm: 8-9 và 9-10 nhầm dễ bề so sánh chất lượng. Ngoài ra xin lưu ý một chút rằng mình chỉ chơi wig làm từ sợi nhân tạo, không dùng mohair (lông da động vật) vì vấn đề đạo đức cá nhân, nên chúng ta sẽ gác nó qua một bên!

wig, tóc giả, wig for bjd, tóc giả cho bup be, toc gia

Đây là toàn bộ wig SD mình đang sỡ hữu. Mình có ghi chú tên cty của từng bộ.

FAIRYLAND

Mình theo hình ảnh bên bên, các bạn cũng phần nào hình dung được chất lượng của từng loại wig cũng như giá cả của nó khi chưa tính ship. Người ta có câu, “Tiền nào của nấy”, khả dĩ đúng trong trường hợp cụ thể này của mình vì bộ wig dài của Fairyland, có giá 32$ chính là bộ đẹp nhất, chất lượng nhất mình hiện đang sỡ hữu. Những sợi tóc mềm, óng ả, dễ chải và dễ tạo kiểu; khi vuốt có cảm giác trơn láng, sợi tóc mỏng manh, trong suốt nhẹ khiến người dùng thực sự cảm thấy rất hài lòng và không tiếc khi phải bỏ ra mức chi phí cao hơn hẳn. Tuy vậy, bộ wig ngắn lại có chất lượng tốt bình thường, mình nghĩ phần lớn là do kiểu cắt ngắn và so le đã tạo nên cảm giác đó; bởi với người thật cũng vậy, một kiểu tóc cắt tầng luôn gây ra cảm khác khô, xấu so với một mái tóc thẳng và dài.

bup be bjd, búp bê bjd, valar skywalker, fairyland feeple 65 chloe, ball jointed doll, bjd, bjd doll, búp bê khớp cầu, bup be khop cau

Wig dài của FairyLand nhìn từ bên hông, rất mềm mại.

wig, tóc giả, wig for bjd, tóc giả cho bup be, toc gia

Cận cảnh bộ wig ngắn của FairyLand. Mình mua cho Vince mà rốt cuộc không hợp với anh chàng.

CROBIDOLL

Đối với CrobiDoll, mình chỉ có duy nhất một bộ với kiểu tóc đơn giản, trẻ trung như trên và cho dù mình đã sử dụng trong một thời gian dài (mình phải nhấn mạnh rằng mình luôn xịt bảo dưỡng wig) thì chất lượng wig vẫn tốt như thuở vừa mua, sợi mềm mại, đàn hồi tốt, màu chính xác với ảnh quảng bá và rất dài. Bên cạnh đó, wig của CrobiDoll cũng là loại dày nhất mình từng sỡ hữu. Thực sự với giá 27$ hoàn toàn xứng đáng cho một chất lượng vượt trội.

bup be bjd, búp bê bjd, valar skywalker, fairyland feeple 65 chloe, ball jointed doll, bjd, bjd doll, búp bê khớp cầu, bup be khop cau, leekeworld wig, leeke world wig

Bộ Crobi này cả hai vợ chồng nhà Vasilis đều mang rất hợp ^^

LEEKEWORLD

Tiếp theo là LeekeWorld, cty này không nổi lên bởi BJD mà bởi những bộ wig của mình, đến độ có hẳn một Flickr group chỉ để các chủ nhân dùng nhau khoe hàng… Nói đến đây thì ắt hẳn các bạn cũng đủ hình dung sự nổi tiếng của cty này trong lĩnh vực wig nhỉ? Mình cũng có vài bộ, từ loại bán đại trà cho đến loại số lượng có hạn (Limited Edition – LE) và rút ra một điều: chất lượng LeekeWorld không đều tay! Những bộ bán đại trà dường như là hàng có sẵn, được các nghệ nhân thực hiện đung quy trình, nhàn tản nên chất lượng được đảm bảo và đồng nhất; trong khi đó, bộ LE màu kem nhạt (Bright Beige) lại khá mỏng đến bất ngờ. Tuy thế, sợi wig LE lại mềm mại hơn hẳn loại đại trà vốn khà dày và hơi cứng. dựa theo quan sát cá nhân thì wig LeekeWorld có chất lượng tuỳ hứng, lúc rất đẹp, lúc khá chán và thậm chí phần màu sắc không đúng với ảnh đã dùng trên website. Giá 27$… hmmm… tạm chấp nhận vì đây là giá phổ thông và không website nào có nhiều kiểu cũng như màu tóc bằng LeekeWorld. Dẫu sao thì đây vẫn là một lựa chọn tốt cho bạn.

fairyland feeple 65 chloe, ball jointed doll, búp bê bjd, bup be bjd, búp bê khớp cầu, bup be khop cau

Đây là bộ wig LeekeWorld loại đại trà: tạo kiểu đẹp, sợi dày và toàn bộ wig cũng rất dày.

feeple 65 chloe, fairyland doll, bjd doll, ball jointed doll, bup be khop cau, búp bê khớp cầu

Limited color mình mua năm ngoái trong một dịp event. Lúc này mình chưa nhuộm mấy line xanh cho nó.

wig, tóc giả, wig for bjd, tóc giả cho bup be, toc gia

Zoom kỹ phần wig bị mỏng trên bộ LE nè.

IPLEHOUSE

Wig IpleHouse thì thật đáng tiếc rằng mình chỉ có một bộ màu đen ngắn nên không rõ những bộ dài như thế nào; dù thế thì mình vẫn rất hài lòng với chất lượng của bộ wig này: dày vừa đủ, sợi đẹp, được tạo kiểu tốt và đặc biệt không gây lem màu lên da đầu búp bê (xin lưu ý: đây là màu đen).

bup be bjd, búp bê bjd, valar skywalker, fairyland feeple 65 chloe, ball jointed doll, bjd, bjd doll, búp bê khớp cầu, bup be khop cau

Wig màu đen mua dành riêng cho cậu Vincente mà cậu ấy lại chung tình với cái loại rẻ tiền bên dưới.

TAOBAO aka Hàng chợ trời

Wig taobao… Taobao là chợ trực tuyến lớn nhất Trung Quốc với đủ loại mặt hàng với chất lượng thượng vàng hạ cám, không thiếu bất kỳ loại nào với giá cả khá mềm so với hàng Hàn Quốc. Như đã nêu trên mà nay mình xin nhắc lại “Tiền nào của đó” thì wig Trung Quốc có chất lượng kém hẳn: sợi tóc cứng, độ dày không đồng đều và thậm chí cần phải sửa lại không ít đế có thể khã dĩ dùng được. Mình có ba bộ wig mua trên taobao, hai bộ từ shop SunnyWorld và một shop mình không rõ tên, mô tả chi tiết được ghi rõ ràng bên dưới ảnh ngay đây, thật chi tiết để bạn hình dung.

ball jointed doll, bjd doll, bup be bjd, búp bê bjd, bup be khop cau, búp bê khớp cầu, iplehouse eid chase

Wig taobao mà cậu Vince chung tình… Why???!?! Bộ này mình mua của Sunnyworld, nó khá mỏng. Trên taobao có bán rất nhiều wig, nhưng Sunnyworld được xem là chất lượng tạm ổn nhất.

Đây cũng là wig từ sunnyworld, wig dày nhưng sợi khá cứng.

Đây cũng là wig từ sunnyworld, wig dày nhưng sợi khá cứng.

wig, tóc giả, wig for bjd, tóc giả cho bup be, toc gia, taobao

Còn cái wig xoăn dài này, mình phải cắt tóc sau gáy, root lên phần mái vì nó quá thưa, đội lên nhìn như cháu nó bị hói >”<

WIG mua bên Thái Lan

Mình mua bộ này tại Doll Fete 2012 vì lúc đó mình rất thích tóc màu hồng. Tuy nhiên, Valar lại không hợp với kiểu mái bằng và thẳng nên sau này gần như mình không còn dùng wig này nữa.

nail art, nal color, pastel, màu pastel, mau pastel, sơn móng tay mùa hè, son mong tay mua he, valar skywalker, búp bê bjd, bup be bjd, ball jointed doll, feeple 65 chloe fairyland

Còn một ít wig size nhỏ cho Lati và C-Line, mình đành tạm gác qua phần sau vì có lẽ bài cũng bắt đầu tạo cảm giác “wall of text” rồi thì phải ^^

Bài liên quan:

[BJD-Review] FairyLand (FarEastDoll) Company

6 thoughts on “[Review] Wig size SD (8/9 & 9/10)

  1. Nhiều thế, mình thích cái wig trắng FL với vàng của Leeke nhưng lại thích Valar khi đội wig đen của Vince, trông cá tính gì đâu.

  2. chị bunny ơi BJD mà e định mua tính cỡ ra độ 6,7 inch thì đội 7-8 inch của leeke world có bị rộng quá ko ? :(( vì 6-6,5 thì chắc lại chật r ạ :(((

Comments are closed.