“Búp bê bao nhiêu tiền?”

Khi người khác hỏi: “Búp bê bao nhiêu tiền?” thì bạn trả lời như thế nào?

Tôi… luôn luôn bị hỏi như vậy khi một ai đó biết hoặc thấy những đứa con tôi yêu thương sâu sắc. Những lúc đó, trong tôi luôn xảy ra mâu thuẫn giữa việc trả lời thật hay nói tránh đi để không phải bắt gặp những gương mặt sững sờ vì bị shock… Trước đây, tôi nghĩ rằng cứ nói thật để người khác thấy được giá trị thực của bọn nhóc và tận hưởng cái vẻ mặt bất ngờ quen thuộc của họ như một sự hả hê, thể hiện cái gọi là “ta đây” thì giờ đây, tôi hay nói tránh đi như kiểu: “Khá đắt đấy!” Nếu họ vẫn tiếp tục hỏi dồn thì tôi sẽ tiếp tục nói: “Trên 100$, dưới vô tận…” Tôi không buộc mình phải nói dối về giá trị thực của BJD vì chúng thực sự xứng đáng với điều đó trên phương diện vật chất và quan trọng hơn cả là phương diện tinh thần.

ball jointed doll, bjd, cup be, búp bê, giá búp bê bjd, gia bup be bjd

Source: Kikyô ★⋆*· (busy)

Cái tôi muốn tránh là những câu đại loại như “Điên à?”, “Sex doll?” (đây là câu hỏi tôi ghét nhất), “Phí tiền”… hay cái thái độ nhìn tôi như thể tôi là kỳ quan thứ tám trên thế giới, một sinh vật vung tiền ra cửa sổ vì cái thứ đồ chơi vô giá trị – búp bê. Tôi cũng muốn tránh nốt những câu khuyên bảo rằng tôi không nên làm thế… Và tôi lại càng muốn tránh cái việc phải ngồi giải thích vì sao BJD đắt, phân tích sự tương đồng giữa đồ chơi điện tử, đồ chơi cổ điển và đồ chơi “người thật”… Thật tuyệt rằng gia đình tôi luôn tin vào những gì tôi làm, cho tôi khoảng không để tôi làm điều mình muốn, miễn sao điều đó không làm phương hại đến bất kỳ giá trị đạo đức nào.

Thầy tôi từng dạy rằng, một người yêu thích thực sự phải mở rộng lòng mình, phải để cho nhiều người biết để rồi họ sẽ trở thành một fan… Nhưng hỡi ôi, tôi nghĩ điều này thật khó để làm với thú chơi xa xỉ của tôi ở hiện tại, khi quá nhiều người chưa quán triệt được cái bản chất thật của “đồ chơi” và tôi thì không còn nhiều hơi như lúc trước.

ball jointed doll, bjd, cup be, búp bê, giá búp bê bjd, gia bup be bjd, lati yellow, lati doll

Những bé Lati Yellow bé xíu! (Source: Refeti’s Rainbows)

ball jointed doll, bjd, cup be, búp bê, giá búp bê bjd, gia bup be bjd, zaoll luv

I’m anti-social! (Source: s e c r e t ♡)

Thôi thì đành im lặng và chơi với những người hiểu mình vậy, dẫu sao tôi cũng đã sẵn là một kẻ lập dị và khép kín rồi. Who care?!?!

Bài liên quan:

Ball Joint Doll là gì?
Nên bắt đầu làm quen với BJD như thế nào? (P1)
Nên bắt đầu làm quen với BJD như thế nào? (P2)
[BJD-Tuts] BJD đầu tiên nên chọn kích cỡ nào?

14 thoughts on ““Búp bê bao nhiêu tiền?”

  1. Em cũng khá ngại mỗi khi có ai đó hỏi về giá trị của BJd. Vì với em mỗi BJD là cả một tác phẩm nghệ thuật vô giá.
    Có lẽ thế hệ 9X tụi em hơi khác một chút, vì đa số đều bik đến các bé BJD, ko ít thì nhiều. Bọn bạn sẽ hơi ngạc nhiên với giá trị thực của các bé(như e lúc đầu thui), nhưng đa số đều chấp nhận và tỏ ra khá khách quan. Có lẽ em may mắn gặp những người bạn cũng yêu nghệ thuật như em, những người lun nắm rõ giá trị nghệ thuật của từng BJd, như ss và các bạn khác trong Dollvn.
    Chẳng lẽ tất cả chúng ta đều lập dị và phải sống khép kín? Em nghĩ chính những người đã nói lên những điều ko hay khiến ss cảm thấy buồn và hụt hẫng ấy mới ko ổn đấy ạ. Cứ chơi xả láng công khai ồn ào náo nhiệt đi ss, người ta kiu thấy riết cũng quen mà, ko ý kiến nổi đâu(^ ^’).
    P/S: làm thế nào mà ss chịu đựng đc trong 3 tháng vậy ạ? Chỉ em bí quyết, em mới có 5 ngày mà cứ tơn tơn ngủ cũng mơ em nó về mới kinh. T^T

    • Em nói đúng, bạn bè ss đa phần đã lập gia đình hoặc bận rộn bương chải cuộc sống hoặc đã gạt bỏ mọi thú vui mang tính tinh thần, lãng mạn cho những lo toan thực tế hơn. Chính thế nên khi bắt gặp một người vẫn còn đeo đuổi thú vui “trẻ con” như ss, họ sẽ cho rằng ss bị điên ngay😦 Nhưng có hề chi, ss không buồn vì đời này, mình sống cho mình vui chứ không phải cho thiên hạ vui, đúng không em?

      SS cũng đâu chịu nổi đâu :)) Để khống chế nôn nao, ss tập trung vào công việc hơn thôi à :))

  2. Chào ss em rất thích Bjd ,nhờ có những bài viết của ss mà em được hiểu thêm về chúng ,quả thật là việc sở hữu một em Bjd với em hiện giờ là hoàn toàn ngoài khả năng ,nhưng em không thấy nó xa xỉ bởi đấy thật sự là nghệ thuật , chị thật may mắn khi có gia đình ủng hộ chị …sẽ thật buồn khi chính người thân của mình phản đối hay cười nhạo sở thích của mình .

    • Hi em, nhà chị thích nhất là luôn ko phản đối con cái làm gì, miễn sao ko trái với đạo đức. Hy vọng sau này em cũng mang về một bé BJD nhé🙂

  3. e cug giong ban tren.chi vi og anh cam doan,ma gio so hưu titania tren iplehouse da thuc su nam ngoai kha nang voi vinh bo me cua em.bun wa chi oi.

  4. Mình thấy có lẽ bài này mình đọc và thấm nhất đó @@ Bunny chia sẽ rất thành thực và đúng với mọi cá nhân đang, đã hay sẽ đi theo đam mê này. Cái ranh giới của “đồ chơi” đúng là rất khó tách ra với 1 “nghệ thuật” như doll.. Mình bắt đầu với những bức tượng từ size nhỏ tới lớn và hiện tại là doll.. có thể nói mình thích mô hình hơn bất cứ thứ gì và ko bao giờ gọi là “đồ chơi” cả ! Nhưng cách mà mình thể hiện ra luôn bị bạn bè chọi đá như 1 đại gia hay kẻ phí của.. nên cuối cùng chỉ rút vào 1 xó.. Nay tìm dc “xó Bunny” thiệt vui hết biết ^^.. U rite ! Who cares ?!!!

  5. em cũng hay né những câu hỏi đó và em cũng rất ghét câu ” sex Doll ” . Cho dù chưa mua nhưng mỗi lần các bạn hỏi giá thì đều tung cho em 1 loạt các câu nói em cũng hơi chạnh lòng Ọ_Ọ nhưng em vẫn quyết tâm mua nên cả ngày em đi đến đâu cũng gặp phải mấy cặp mắt khinh bỉ coi như đứa biến thái không bằng, chị chỉ cho em cách để kiên cường đc như chị trước mấy câu nói đấy đc ko ạ T^T

    • Hmm… phương châm sống của chị luôn là “Cứ tiếp tục đi tới, kệ xác thiện hạ…” :)))) Chị cho rằng, miễn sao những gì mình làm không làm hại ai thì chị không việc gì phải quan tâm đến những suy nghĩ không đúng về chị. Chuyện chơi doll là sở thích cá nhân của mình và nó dĩ nhiên không liên quan gì đến người khác. Chính vì vậy nếu muốn, họ cứ phán xét nhưng thì sao, tôi muốn, tôi thích và nó ko làm ai đau thì xin lỗi, ý kiến của các bạn vô giá trị :))))

      Cuộc sống vốn dĩ là của riêng mình em ạ. Hãy sống thật thoải mái như ý mình mong muốn một cách lành mạnh nhất có thể😉

Comments are closed.