[Update 05/2012] My face-up journey ~

Vốn thích vẽ vời từ bé, nên phàm bất cứ thứ gì có liên quan đến hình ảnh, đến mỹ thuật, đến màu sắc và đến cây cọ là mình say đắm! Vì vậy, khi đến với BJD, mình lập tức bị cuốn hút bởi những gương mặt búp bê được face-up cẩn thận và cực kỳ đặc sắc. Ngay sau một thời gian ngắn ái ân nồng nhiệt với hai cục cưng AngieSunny, mình vội bắt tay mua sắm đạo cụ để luyện tay nghề và cả thỏa mãn cái thú chơi đầy thi vị mình mê đắm.

Thực sự mình có mơ rằng một ngày nào đó trở thành face-up artist :”>

Còn sau đây là quá trình tiền hóa của thỏ con Bunny trong chuyến phiêu lưu vào xứ sở sắc màu:

 búp bê bjd đẹp, bup be bjd dep, ball jointed doll, bjd head, faceup bjf, face-up, makeup bjd, customize bjd,  cộng đồng ball jointed doll vn, cong dong bjd vn

Đây là thành quả một trong những lần đầu face up của mình, khá tệ, hahaha

 búp bê bjd đẹp, bup be bjd dep, ball jointed doll, bjd head, faceup bjf, face-up, makeup bjd, customize bjd,  cộng đồng ball jointed doll vn, cong dong bjd vn

Vẫn là một trong những attempt boss đầu tiên, fail like hell lol

 búp bê bjd đẹp, bup be bjd dep, ball jointed doll, bjd head, faceup bjf, face-up, makeup bjd, customize bjd,  cộng đồng ball jointed doll vn, cong dong bjd vn

Một kiểu fantasy mình thực hiện cách đây 2 tuần. Đây cũng là lần đầu tiên mình thử dùng mi giả của người cho búp bê.

 búp bê bjd đẹp, bup be bjd dep, ball jointed doll, bjd head, faceup bjf, face-up, makeup bjd, customize bjd,  cộng đồng ball jointed doll vn, cong dong bjd vn

Face-up kiểu tự nhiên đơn giản ngày 02/04/2012. Đây là lần đầu mình thử cách vẽ mi mới theo một face-up của cty Granado. Mình cảm thấy kiểu mi này và mi xéo với mình dễ vẽ nhất. Ngoài ra, mình cũng dần quen với việc dùng chì vẽ mi thay cho cọ màu acrylic.

búp bê bjd đẹp, bup be bjd dep, ball jointed doll, bjd head, faceup bjf, face-up, makeup bjd, customize bjd, cộng đồng ball jointed doll vn, cong dong bjd vn

Do cái head kia bị chai lớp MSC mà mình chưa mua được chai nước rửa sơn móng không có aceton nên mang cái head còn lại (cũng của Leekeworld) ra nghịch.

búp bê bjd đẹp, bup be bjd dep, ball jointed doll, bjd head, faceup bjf, face-up, makeup bjd, customize bjd, cộng đồng ball jointed doll vn, cong dong bjd vn

Em yêu màu tím dịu dàng *ọe ọc* Lười dán mi quá nên mình chỉ để lên đại thôi.

búp bê bjd đẹp, bup be bjd dep, ball jointed doll, bjd head, faceup bjf, face-up, makeup bjd, customize bjd, cộng đồng ball jointed doll vn, cong dong bjd vn

Một chút thử nghiệm với đỏ và đen. Màu đen, đánh smoky không dễ chút nào >”<

Một trong những mục tiêu lớn của mình trong năm nay là phải face-up trông được 1/2 Tasha Neko khi thực hiện kiểu tự nhiên. Hiện tại, mình vẫn chưa thể face-up thật sống động với các sắc màu rực rỡ và tươi sáng như vàng, cam, xanh lá… Những sắc màu nhạt này gần như không bám vào resin, trừ phi phải xịt từng lớp MSC cho mỗi lớp màu để tăng độ bám và các layer màu không bị phủi bay đi. Thế nhưng, vậy thì hao MSC quá mà mình đang nghèo hết sức, hahahaha

Airbrush cũng là một trong những phương pháp rất phổ biến trong giới face-up BJD, mình rất thích bởi khả năng “lên màu” của nó; nhưng mà mình phải xem xét lại vấn đề đạo cụ cho airbrush, ngại nhất là bình phun khí thôi >”<

Đây là mục tiêu của mình:

Mình rất thích kiểu face-up ấn tượng như này❤

Xem các bài liên quan đến face-up và các nghệ nhân chuyên face-up tại đây nè:

>> [Face-up BJD] Sweetly Twisted: BJD Trung Quốc rất khó sáng tác
>> [Face-up BJD] Groteque Cabaret: Búp bê của địa ngục
>> [Face-up BJD] Alishia – “Tôi biết tôi vẽ rất ghê!”
>> [BJD Face-up] Tasha Neko – Không kiểu face-up nào bất khả thi! (P1)
>> [BJD Face-up] Tasha Neko và bí quyết face-up (P2)
>> [BJD Face-up] Cách trang điểm lại cho BJD