[Face-up BJD] Sweetly Twisted: BJD Trung Quốc rất khó sáng tác

phần một của loạt bài phỏng vấn nghệ sĩ face-up Sweetly Twisted, cô đã bật mí những bí quyết sử dụng màu khi face-up BJD nam cũng nhưng chuyển giới tính cho các bé o.O Chúng ta hãy tiếp tục nghe cô nói thêm về những vui buồn trong công việc của mình nhé.

BJDmagazine: Bạn chọn kiểu face-up cho BJD của mình và khách hàng thế nào?

Miriam: Làm việc với búp bê của mình thì thư giãn hơn nhiều. Nghe thì buồn cười, nhưng mình thường biết rõ mình muốn gì với chúng. Mặc dù với em pukiFee thì mình muốn thử nghiệm nên cũng không biết kết quả sẽ trông ra sao. Mình thích face-up cho búp bê của mình hơn cả vì mình biết rõ tính cách của chúng nó; vì vậy là dễ đạt đến kết quả mỹ mãn.

Khi face-up cho khách hàng, mình phải hiểu rõ họ muốn gì; nên bạn cũng đừng ngạc nhiên khi mình hay hỏi họ vài câu đơn giản như tâm trạng, hình dáng, màu chân mày, lông mi, miệng… Nếu họ có hình ảnh, mình cũng yêu cầu họ gửi trước luôn. Mình không bao giờ copy lại face-up của một búp bê khác, đặc biệt nếu chúng cùng một khuôn. Tuy thế, mình không ngại copy lại face-up gốc của bé bởi có ai cũng thích búp bê của mình độc nhất, nhất là hàng limited-edition nữa. mình không muốn copy lại face-up của người khác, trừ phi face-up đó đã không còn tồn tại.

pukifee fairyland doll, face-up bjd, face up bjd, make up cho bjd, mua búp bê bjd  vn, búp bê bjd đẹp, bup be bjd dep, ball jointed doll, mua bup be bjd o vn, yo sd, bup be bjd mua o dau, cộng đồng ball jointed doll vn, cần mua búp bê bjd ở vn, cong dong ball jointed doll o vn, búp bê khớp cầu, bup be khop cau

Cá nhân Bunny rất thích face-up này!

BJDmagazine: Bạn có lời khuyên gì với khách hàng khi họ muốn đặt dịch vụ face-up chỗ bạn không?

Miriam: Hãy nghĩ kỹ những gì bạn muốn làm với búp bê của mình. Bạn muốn em nó thể hiện điều gì và màu bạn muốn mình sử dụng.

BJDmagazine: Bạn vẽ mặt ngủ (nhắm mắt) đẹp lắm. Hãy bật mí về những lựa chọn của bạn khi vẽ nào😉

Miriam: Mình cũng vẽ bình thường như mặt mở mắt thôi, chỉ khác là mặt ngủ sẽ có chân mày bình yên hơn. Khi mình vẽ mặt ngủ, mình cố gắng khiến mặt bé an bình như bé đang ngủ vậy đó.

BJDmagazine: Face-up cho SD có khác gì với MSD, Yo-SD hay búp bê nhỏ không nhỉ?

Miriam: Thỉnh thoảng, face-up cho size SD làm mình thấy dễ thở, bởi đầu càng to thì càng dễ vẽ mà. Mấy gương mặt nhỏ vẽ mi và chân mày khó lắm. Mình nhận được yêu cầu face-up cho Yo-SD và MSD rất nhiều nên mỗi lần nhận được đầu SD là mình mừng ghê lắm lol. Dễ thử nghiệm màu hơn và vẽ cũng thư giãn hơn nữa.

elfdoll, face-up bjd, face up bjd, make up cho bjd, mua búp bê bjd  vn, búp bê bjd đẹp, bup be bjd dep, ball jointed doll, mua bup be bjd o vn, yo sd, bup be bjd mua o dau, cộng đồng ball jointed doll vn, cần mua búp bê bjd ở vn, cong dong ball jointed doll o vn, búp bê khớp cầu, bup be khop cau

Tàn nhan rất tự nhiên nhé.

BJDmagazine: Bạn vẽ tàn nhang tuyệt vời! Làm sao để chúng trông tự nhiên như vậy?

Miriam: Haha! Nhiều người hỏi mình lắm rồi á. Bí quyết của mình là nhúng ướt cọ trong nước để màu gần như trong suốt nhưng vẫn đủ hiện lên mặt bé. Và, dĩ nhiên, bạn cần một bộ airvrush nhỏ xíu và rất nhiều kiên nhẫn. Vẽ tàn nhan rất lâu nhé.

BJDmagazine: What materials do you work with? Do you prefer pastels or paints? And why? Bạn dùng các vật liệu gì? Giữa pastel và sơn thì bạn thích loại nào hơn, vì sao?

Miriam: Mình dùng nhiều loại acrylic (Lascaux, Amsterdam, Jo Sonja’s, and Americana’s) còn pastel chỉ có mỗi Rembrandt.  Lý do mình dùng nhiều loại acrylic vì mỗi hãng lại có những màu mình thích. Ví dụ như Lascaux và Jo Sonja thì màu đậm nên rất thuận tiện khi mình chọn phong cách tối; trong khi Americana và Amsterdam thì màu nhẹ nên sẽ dễ dàng hơn cho mình khi đi tông tự nhiên.

Còn pastel Rambrandt thì là loại phấn tiên mình yêu thích. Mặc dù màu pastel dễ vẽ và đẹp nhưng nhữg tông xanh và tím thì chúng lại không đủ rực, đặc biệt trên resin màu da hay tan.

minifee juri fairyland doll, face-up bjd, face up bjd, make up cho bjd, mua búp bê bjd  vn, búp bê bjd đẹp, bup be bjd dep, ball jointed doll, mua bup be bjd o vn, yo sd, bup be bjd mua o dau, cộng đồng ball jointed doll vn, cần mua búp bê bjd ở vn, cong dong ball jointed doll o vn, búp bê khớp cầu, bup be khop cau

BJDmagazine: Có khuôn (mold) nào khó vẽ không và vì sao? Bạn có thích những thử thách này?

Miriam: Tất nhiên có những khác biệt trong mỗi khuôn (sculpt). Những khuôn như Fairyland hay Soom thì rất dễ vẽ. Da búp bê mịn màn và không có nhiều chi tiết như mắt sâu, chân mày rộng và mặt cau có. Chính vì vậy mà rất dễ sáng tác. Còn những đầu của Souldoll, Doll in Mind hay các hãng Trung Quốc rẻ hơn như Dollfamily thì khó hơn vì rãnh mí rất sâu nên khó tán màu lắm.

Một thử thách khác là gương mặt không đối xứng. Những gương mặt của các công ty BJD giá rẻ thường bị vầy. Nếu chỉ bị nhẹ thì cũng chẳng sao vì mặt người thật còn không cân bằng một cách hoàn hảo cơ mà; tuy nhiên, có lần mình phải vẽ lên một gương mặt mà mắt to và mắt nhỏ rõ ràng. Đã vậy, hai con mắt còn không nằm trên cùng một đường thẳng luôn!! Hai lỗ tai elf cũng cái to cái bé. Vì vậy mà rất khó cho mình face-up theo kiểu cân bằng và lúc vẽ cũng không thấy thú vị. Mình đã cố gắng hoàn thành nó nhưng kết quả không khiến mình hài lòng tẹo nào. Có lẽ là mình cầu toàn quá và càng mình nó mình càng khó chịu.

BJDmagazine: Bạn có thích mẫu nào không?

Miriam: Oh yes! Dĩ nhiên. Mình từng vẽ lên một em búp bê đước bán bởi Triskel Fantasy Shop. Đó là bé MiniFee Seorin. Cuối cùng mình quyết định mua em nó luôn và không bao giờ xa nhau  SmileSmile. Anh chàng vẫn giữ kiểu face-up đó đấy. Mình yêu cậu chàng lắm dù kỹ thuật face-up hồi xưa không tốt như bây giờ.

littlefee lishe fairyland doll, face-up bjd, face up bjd, make up cho bjd, mua búp bê bjd  vn, búp bê bjd đẹp, bup be bjd dep, ball jointed doll, mua bup be bjd o vn, yo sd, bup be bjd mua o dau, cộng đồng ball jointed doll vn, cần mua búp bê bjd ở vn, cong dong ball jointed doll o vn, búp bê khớp cầu, bup be khop cau

Xem thêm: Phần 1 và Phần 3 nhé.

Nếu bạn thích bài này, sẽ chia sẻ cho bạn bè cùng đọc nha!

Biên dịch theo: BJDMagazine

Bài liên quan:

>> [Face-up BJD] Groteque Cabaret: Búp bê của địa ngục
>> [Face-up BJD] Alishia – “Tôi biết tôi vẽ rất ghê!”
>> [BJD Face-up] Tasha Neko – Không kiểu face-up nào bất khả thi! (P1)
>> [BJD Face-up] Tasha Neko và bí quyết face-up (P2)
>> [BJD Face-up] Cách trang điểm lại cho BJD