[Face-up BJD] Sweetly Twisted & tuyệt chiêu face-up BJD nam

Chúng ta lại làm quen với một nghệ nhân face-up BJD khác cũng tuyệt vời không kém Tasha Neko, ShallowSleep Aesthetics và Groteque Cabaret nhé. Điểm đặc biệt của loạt bài phỏng vấn này là Miriam chia sẻ rất nhiều bí quyết làm sao để face-up một gương mặt BJD thật đẹp đó.

Nào, ta cùng xem nhé!

BJDmagazine: Vì sao bạn trở thành một nghệ nhân face-up BJD? Bạn có học qua trường lớp nào không?

Miriam: Mình bắt đầu tập face-up với BJD của mình trước bởi vì một trong những lý do khiến mình mua em BJD đầu tiên chính là khả năng tùy biến của em nó. Em BJD đầu tiên của mình Miyu từ Luts. Mình giữ gương mặt face-up gốc của Luts được một thời gian, cho đến khi mình biết thêm thông tin về cách face-up cũng như các thông tin chung khác. Lần đầu face-up khủng khiếp lắm (lol). Nhưng sau khi thử đi thử lại nhiều lần, tôi nghĩ rằng mình dần có thêm nhiều kinh nghiệm về cách sử dụng các chất liệu, cọ, màu và những thứ khác nữa. Một thời gian sau, bạn bè bắt đầu nhờ mình face-up cho BJD của họ cũng nhưng thay đổi một vài điểm họ mong muốn trên mặt búp bê.

Sweetly Twisted, face-up bjd, face up bjd, make up cho bjd, mua búp bê bjd  vn, búp bê bjd đẹp, bup be bjd dep, ball jointed doll, mua bup be bjd o vn, yo sd, bup be bjd mua o dau, cộng đồng ball jointed doll vn, cần mua búp bê bjd ở vn, cong dong ball jointed doll o vn,  miriam

Để face-up búp bê nam, tông nâu chính là chủ đạo.

BJDmagazine: Bạn face-up cho rất nhiều búp bê nam, bạn có bí quyết gì không?

Miriam: Mình thường sử dụng môt bảng màu khác cho búp bê nam. Tông chủ yếu là màu nâu. Còn với các cô bé thì tông hồng luôn được ưu tiên hen. Mội của búp bê nam thường nhạt hơn hay nâu hơn, tuỳ vào ý thích của khách hàng và mình cũng sử dụng ít màu bóng hơn. Khi face-up búp bê nam, mình luôn vẽ chân mày rộng/phá cách hơn bé gái. Má hồng cũng nhạt hơn hẳn. Mặc dù với bé Finn nhà mình, một Narin Charisma, mình lại tô phá cách hơn chút. Mọi người từng hỏi mình sao any chàng trông hồng hào thế, chịu thôi, mình nghĩ chắc tại má hồng hây hây làm cậu chàng trông dễ thương quá í mà. Mình không làm vậy với búp bê của khách hàng, trừ phi họ yêu cầu.

BJDmagazine: Face-up cho một cậu bé khác gì với một anh chàng nhỉ?

Miriam: Chỉ cần giảm màu má hồng là các cậu bé sẽ có nét trưởng thành hơn! Mình luôn dùng màu tối tô phần má để làn rõ phần xương gò má như bạn đã thấy. Còn với trẻ con thì màu phấn má sẽ hồng hơn. Một điểm làm nên sự khác biệt nữa chính là chân mày. Nếu bạn muốn một búp bê trông nam tính hơn, hãy cho anh chàng một cặp chân mày mạnh mẽ. Mình hay vẽ chân màu mềm mại, nhẹ nhàng hơn cho búp bê con nít; còn búp bê trưởng thành thì mình vẽ có chút cau có nữa.

face-up bjd, face up bjd, make up cho bjd, mua búp bê bjd  vn, búp bê bjd đẹp, bup be bjd dep, ball jointed doll, mua bup be bjd o vn, yo sd, bup be bjd mua o dau, cộng đồng ball jointed doll vn, cần mua búp bê bjd ở vn, cong dong ball jointed doll o vn,  miriam, sweetly twisted

Búp bê trẻ con thì tông màu sẽ nghiêng về màu hồng hơn chút.

BJDmagazine: Chúng mình để ý bạn vẽ chân mày rất cẩn thận. Vì sao bạn cho rằng chân mày quan trọng thế?

Miriam: Bởi vì chúng quyết định tâm trạng cho gương mặt. Trong thực tế, chân mày là một nét quyết định trên gương mặt con người. Nhìn chân mày, chúng ta có thể biết cảm xúc của người khác. Nếu ai đó giận dữ, chân mày sẽ nhíu lại, tạo bóng trên mắt. Chúng là đôi mắt trông sẫm và nguy hiểm hơn. Khi người ta vui, chân mày sẽ nhướng cao hơn, theo đó đôi mắt sẽ sáng hơn và có chút lấp lánh. Với búp bê, bạn có thể tuỳ ý tạo ra những hiệu ứng mày. Mình là một hoạ sĩ chuyên nghiệp về lĩnh vực này đó. Hồi còn bé, mình tự thiết kế một nhân vật hoạ hoạ và vẽ đi vẽ lại anh chàng hàng giờ liền với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Thứ mà mình tốn nhiều thời gian nhất chính là chân mày, mình muốn thông qua đó thể hiện những xúc cảm thực sự.

BJDmagazine: Chúng ta có thể biến một búp bê nam thành búp bê nữ không? Điều khó khăn sẽ là gì?

Miriam: Điều đó hoàn toàn có khả năng. Tuy nhiên, không phải tất cả đầu búp bê đều có nét lưỡng tính. Hầu hết đầu búp bê đều có thể face-up để giới tính của bé theo ý mình. Hồi đó mình có đầu Nanuri của Cerberus Project, nó vốn là búp bê nam có răng quỷ hút máu nhưng chủ nhân của búp bê muốn face-up trông nữ tính hơn. Đầu tiên, mình nghĩ cũng dễ thôi. Mình chà nhám (sanding) xương gò má và chân mày rồi bắt đầu face-up. Thế nhưng, sau đó mọi thứ cứ dần xuất hiện nhiều hơn; cứ làm xong phần này, mình lại thấy cần phải chỉnh cả chỗ khác để trông cân bằng hơn. Cuối cùng, mà đã chà nhám cả gương mặt; má, cằm, mũi, chân mày và toàn bộ xương quai hàm. Phi vụ đó, mình có thể gọi là cả một dự án luôn đó. Nhưng kết quả rất mỹ mãn nha.

face-up bjd, face up bjd, make up cho bjd, mua búp bê bjd  vn, búp bê bjd đẹp, bup be bjd dep, ball jointed doll, mua bup be bjd o vn, yo sd, bup be bjd mua o dau, cộng đồng ball jointed doll vn, cần mua búp bê bjd ở vn, cong dong ball jointed doll o vn,  miriam, sweetly twisted

Nam hay nữ, hầu hết đều tuỳ vào tông màu và cách bạn vẽ chân mày.

BJDmagazine: Phong cách của bạn rất đa dạng, từ tự nhiên, ngây thơ đến ấn tượng. Làm sao bạn có thể làm được như vậy?

Miriam: Mình nghĩ chính là vì mình luôn là một người quan sát. Từ bé, mình đã quan sát tất cả những chi tiết nhỏ “không quan trọng” mà người khác không để tâm. Ở một thời điểm khác trong đời, mình lại đặc biệt tập trung quan sát con người và gương mặt họ. Mình nhìn mặt cha mẹ, ông bà và nhiều người khác… Mình chú ý đến những thay đổi nhỏ của vị trí chân mày hay khoé miệng khi người ta thay đổi cảm xúc. Khi mình thấy một điều gì đó thú vị là mình lại cố gắng giữ lại điều đó bằng cách vẽ nó lại. Thói quen này dẩn đến kết quả mình vẽ rất nhiều gương mặt; mặc dù đó chỉ là những bản vẽ phác hoạ với những cảm xúc khác nhau mà thôi.

BJDmagazine: Điểm nào là quan trọng nhất khi face-up kiểu tự nhiên nhỉ?

Miriam: Mình nghĩ màu nhẹ là quan trong nhất, và đương nhiên, không dùng những màu chói rồi, như xanh chuối hay hồng choé chẳng hạn. Mình luôn quan sát xung quanh xem gương mặt người thật sẽ có màu gì khi không trang điểm. Tuy nhiên, cũng có nhiều cách “face-up tự nhiên”, màu của bé tóc đỏ sẽ khác với bé tóc đen. Trong cả hai trường hợp, mình chọn màu phù hợp với màu da của bé. Ví dụ, với tóc đỏ, mình dùng tông nâu đỏ trong khi tóc đen thì nâu sậm hay xám.

BJDmagazine: Vậy còn với kiểu face-up thần thoại hay tâm trạng thì sao?

Miriam: Chân mày là quan trọng nhất vì nó quyết định cảm xúc bạn muốn chuyển tải. Ngoài ra màu bóng mắt (eyeshadow) cũng không kém phần quan trọng. Trong đời thực, người ta trang điểm để làm nổi bật đôi mắt thì búp bê cũng vậy. Mắt khói là một ví dụ, nếu bạn dùng màu sáng thì sẽ lại ra một thần sắc khác. Dù gì đi nữa, mình vẫn nghĩ chân mày mới là thứ chi phối chung cảm xúc mình muốn nhấn mạnh.

face-up bjd, face up bjd, make up cho bjd, mua búp bê bjd  vn, búp bê bjd đẹp, bup be bjd dep, ball jointed doll, mua bup be bjd o vn, yo sd, bup be bjd mua o dau, cộng đồng ball jointed doll vn, cần mua búp bê bjd ở vn, cong dong ball jointed doll o vn,  miriam, sweetly twisted

Màu mắt và chân mày một lần nữa khẳng định sự quan trọng của nó.

Thông tin liên lạc với Miriam (irrimiri trên flickr) của website Sweetly Twisted

Sau đây là một số tác phẩm khác của Sweetly Twisted Miriam🙂

face-up bjd, face up bjd, make up cho bjd, mua búp bê bjd  vn, búp bê bjd đẹp, bup be bjd dep, ball jointed doll, mua bup be bjd o vn, yo sd, bup be bjd mua o dau, cộng đồng ball jointed doll vn, cần mua búp bê bjd ở vn, cong dong ball jointed doll o vn, sweetly twisted miriam

face-up bjd, face up bjd, make up cho bjd, mua búp bê bjd  vn, búp bê bjd đẹp, bup be bjd dep, ball jointed doll, mua bup be bjd o vn, yo sd, bup be bjd mua o dau, cộng đồng ball jointed doll vn, cần mua búp bê bjd ở vn, cong dong ball jointed doll o vn, sweetly twisted miriam

face-up bjd, face up bjd, make up cho bjd, mua búp bê bjd  vn, búp bê bjd đẹp, bup be bjd dep, ball jointed doll, mua bup be bjd o vn, yo sd, bup be bjd mua o dau, cộng đồng ball jointed doll vn, cần mua búp bê bjd ở vn, cong dong ball jointed doll o vn, sweetly twisted miriam

face-up bjd, face up bjd, make up cho bjd, mua búp bê bjd  vn, búp bê bjd đẹp, bup be bjd dep, ball jointed doll, mua bup be bjd o vn, yo sd, bup be bjd mua o dau, cộng đồng ball jointed doll vn, cần mua búp bê bjd ở vn, cong dong ball jointed doll o vn, sweetly twisted miriam

face-up bjd, face up bjd, make up cho bjd, mua búp bê bjd  vn, búp bê bjd đẹp, bup be bjd dep, ball jointed doll, mua bup be bjd o vn, yo sd, bup be bjd mua o dau, cộng đồng ball jointed doll vn, cần mua búp bê bjd ở vn, cong dong ball jointed doll o vn, sweetly twisted miriam

face-up bjd, face up bjd, make up cho bjd, mua búp bê bjd  vn, búp bê bjd đẹp, bup be bjd dep, ball jointed doll, mua bup be bjd o vn, yo sd, bup be bjd mua o dau, cộng đồng ball jointed doll vn, cần mua búp bê bjd ở vn, cong dong ball jointed doll o vn, sweetly twisted miriam

face-up bjd, face up bjd, make up cho bjd, mua búp bê bjd  vn, búp bê bjd đẹp, bup be bjd dep, ball jointed doll, mua bup be bjd o vn, yo sd, bup be bjd mua o dau, cộng đồng ball jointed doll vn, cần mua búp bê bjd ở vn, cong dong ball jointed doll o vn, sweetly twisted miriam

Mời các bạn đón xem phần 2 của bài viết nhé!

Theo BJDMagazine

Bài liên quan:

>> [Face-up BJD] Groteque Cabaret: Búp bê của địa ngục
>> [Face-up BJD] Alishia – “Tôi biết tôi vẽ rất ghê!”
>> [BJD Face-up] Tasha Neko – Không kiểu face-up nào bất khả thi! (P1)
>> [BJD Face-up] Tasha Neko và bí quyết face-up (P2)
>> [BJD Face-up] Cách trang điểm lại cho BJD