[Face-up BJD] Groteque Cabaret: Búp bê của địa ngục

Nghệ sĩ face-up và tạo hình Loren của website Groteque Cabaret sẽ khiến bạn phải rùng mình với những tác phẩm của cô ấy. Khi được hỏi vì sao lại chọn phong cách này, Loren cho biết, “Tôi luôn thích zombie, phim kinh dị và những thứ như vậy, vì vậy đây không phải là những ý tưởng bất chợt.” Cô ấy đã sưu tầm búp bê từ nhiều năm nay và tuỳ biến chúng cho riêng mình. Tuy nhiên, nếu bạn nào có nhu cầu, Loren cũng không từ chối nhận làm dịch vụ. Nếu bạn yêu thích Halloween cho dù bây giờ đang là mùa nào trong năm đi nữa thì Grotesque Cabaret chính là điểm dừng chân hoàn hảo đó.

Bunny’s Note:

  1. Không xem trong lúc ăn
  2. Không xem lúc chuẩn bị đi ngủ
  3. Không xem nếu yếu tim
  4. … và cấm blame bạn Bunny!

~~~~~

mua búp bê bjd  vn, búp bê bjd đẹp, bup be bjd dep, ball jointed doll, mua bup be bjd o vn, yo sd, bup be bjd mua o dau, bjd kinh dị, bjd kinh di, horror doll, grotesque cabaretcộng đồng ball jointed doll vn, cần mua búp bê bjd ở vn, cong dong ball jointed doll o vn

Q: Bạn biết đến BJD từ khi nào và ở đâu?

A: Khoảng năm 2006, một cô bạn trên livejournal vừa mua một bé và bắt đầu khoe ảnh lên blog của cô ấy. Ban đầu, tôi không thể tin là người ta có thể bỏ ra một số tiền như vậy và tiêu tốn thời gian lãng nhách cho thú vui đó… nhưng mà dường như có một thế lực đen tối nào đó cứ lôi kéo tôi ngắm đi ngắm lại mãi những bức ảnh của cô ấy cho đến khi tôi nhận ra mình cũng cần một bé…

Về phong cách kinh dị của mình- tôi nghĩ là do bản thân mình phát ngán khi cứ mãi nhìn thấy những em búp bê “xinh đẹp” và tôi muốn phá cách lối suy nghĩ của người ta về thế nào là một em búp bê.

Q: BJD đầu tiên của bạn là gì?
A: Little Fairy Blue Fairy Jerome (Oska)

Q: Lúc mua là bạn đã có ý định sẽ tuỳ biến any chàng rồi chứ?

A: Vâng, anh chàng sẽ được biến thành một trong những nhân vật trong truyện tranh tôi đang sáng tác lúc đó. Nhân vật đó mất một mắt và tôi không thể tìm ra bất kỳ mẫu búp bê nào có vết thương phù hợp nên tôi đã quyết định “tự xử” luôn. Cậu bé tôi nghiệp chỉ ở với tôi có vài này trước khi tôi bắt đầu nổi máu lười. May mắn thay, tôi phát hiện ra một cách đơn giản hơn, đó là đổ đầy nhựa epoxy vào hốc mắt, tạo hình vết sẹo lên trên và vẽ lại. Thật ngạc ngiên là mặc dù cậu chàng bị nghịch rất nhiều lần trong những năm qua, những kiểu tuỳ biến tôi làm cho cậu bé vẫn trông như tôi mới bắt đầu học vậy á.

mua búp bê bjd  vn, búp bê bjd đẹp, bup be bjd dep, ball jointed doll, mua bup be bjd o vn, yo sd, bup be bjd mua o dau, bjd kinh dị, bjd kinh di, horror doll, grotesque cabaretcộng đồng ball jointed doll vn, cần mua búp bê bjd ở vn, cong dong ball jointed doll o vn

Q: Bạn có bao nhiêu em BJD rồi?

A: Tới thời điểm này là 14.

Q: Bạn tuỳ biến tất cả chứ?

A: Uhm, một số mẫu chi tiết và một số thì đơn giản. Oska, Mikka, Natsuli và P là đẹp nhất ( sẹo lồi, chỉnh hình mặt và cơ thể…), trong khi số còn lại thì chỉ chà nhám đơn giản và chỉnh mắt thôi.

Q: Bạn thích công ty nào?

A: Doll in Mind và Blue Fairy, nhưng miễn sao khung phù hợp là được.

mua búp bê bjd  vn, búp bê bjd đẹp, bup be bjd dep, ball jointed doll, mua bup be bjd o vn, yo sd, bup be bjd mua o dau, bjd kinh dị, bjd kinh di, horror doll, grotesque cabaretcộng đồng ball jointed doll vn, cần mua búp bê bjd ở vn, cong dong ball jointed doll o vn

Q: Bạn có thể mô tả quá trình biến một em búp bê xinh đẹp thành một Grotesque Cabaret không? Bạn dùng vật liệu gì? Và điều gì là điên nhất mà bạn từng làm?

A: Tôi dùng hầu hết tất cả vật liệu và luôn tìm cách thử nghiệm những ý tưởng điên rồ để xem kỹ thuật và hiệu ứng mình có thể đạt được, mặc dù dụng cụ tạo hình của tôi chỉ chuyên dùng cho nhựa apoxie, keo thượng thặng, nhựa lỏng và phấn tiên. Hầu hết các vết thương và những phần thêm được tạo hình từ nhựa apoxie hay milliput tuỳ vào kết cấu bề mặt hay hình dạng, sau đó tôi sơn hoặc vẽ airbrush để tạo khối rồi đi chi tiết bằng phấn tiên.

Tôi cũng dùng cả sứ, kính và bộ phận riêng vào búp bê tuỳ theo yêu cầu của khách hàng; tôi nghĩ một trong những sản phẩm “khó đỡ” nhất là tôi gắn mặt kích thước Unoa vào một em búp bê cỡ ly trà…

mua búp bê bjd  vn, búp bê bjd đẹp, bup be bjd dep, ball jointed doll, mua bup be bjd o vn, yo sd, bup be bjd mua o dau, bjd kinh dị, bjd kinh di, horror doll, grotesque cabaretcộng đồng ball jointed doll vn, cần mua búp bê bjd ở vn, cong dong ball jointed doll o vn

Q: Kể chúng tôi nghe vài sản phẩm dịch vụ bạn đã từng làm nào? Những cái bạn thích nhất ấy.

A: Tôi luôn luôn thích những sản phẩm chi tiết và ghê rợn. Ý tưởng càng điên– tôi càng thích. Tôi luôn thích những kiểu steampunk, gắn những thứ nhỏ xíu như bộ phận đồng hồ giống như chơi trò xếp hình vậy á.

Q: Bạn luôn thử nghiệm kỹ thuật mới trên búp bê của mình trước chứ?

A: Ùhm, mấy em búp bê của tôi phải chịu cả tá thử nghiệm… tụi nó chắc ghét tôi lắm!

Q: Mẫu nào khó nhất với bạn từ đó đến giờ?

A: Khó nhất… Tôi nghĩ là mẫu tuỳ biến mình đã làm với P, một trong những em BJD của mình, khi tôi quyết định sáng tạo một thân người nhân mã cho em nó. Thế là mình thay đổi lại khuôn mặt, làm thêm cánh nam châm và sừng, đồng thời phải tạo hình chân và thân mới nữa. Điều oải nhất là em nó nhỏ xíu, tôi cứ làm mất các bộ phận hoài (P. là Lati Laches).

mua búp bê bjd  vn, búp bê bjd đẹp, bup be bjd dep, ball jointed doll, mua bup be bjd o vn, yo sd, bup be bjd mua o dau, bjd kinh dị, bjd kinh di, horror doll, grotesque cabaretcộng đồng ball jointed doll vn, cần mua búp bê bjd ở vn, cong dong ball jointed doll o vn

Q: Có thử thách nào bạn muốn thử không?

A: Trong tương lai gần, tôi hy vọng được thử vài hợp chấp hoá học bị cấm lên búp bê, thuốc tẩy, acetone và bất kỳ thứ gì tôi có trong tay — chỉ muốn biết điều gì sẽ xảy ra.

~Grotesque Cabaret~ Loren’s website <<<— rất nhiều hình ảnh làm rụng tim người yêu BJD, trong đó có cả mình. Đó cũng là lý do bài này ít hình, các bạn tự vô web ngắm nha >”<

Sau khi thấy rùng rợn quá thì bạn có thể đổi gió tại hai bài Face-up của Tasha-Neko mà mình đã biên dịch:

>> [Face-up BJD] Alishia – “Tôi biết tôi vẽ rất ghê!”
>> [BJD Face-up] Tasha Neko – Không kiểu face-up nào bất khả thi! (P1)
>> [BJD Face-up] Tasha Neko và bí quyết face-up (P2)

Biên dịch theo BJDcollectasy 

Bài hay khác:

>> Dream High Studio: Thế giới BJD tí hon
>> Sunny đã về với Bunny như thế nào?
>> Những mẫu BJD mới Noel 2011
>> Sunny ~ My little bad kid
>> Những điều cơ bản về customize BJD (P1)
>> Hướng dẫn shopping BJD và búp bê ở Hồng Kông
>> Link tag tổng hợp Angelica
>> BJD Bạch Xà của Angell-Studio
>> Cách làm sạch BJD
>> Linda Gavin: Bật mí cách làm dollhouse tuyệt đẹp (P1)
>> Nên bắt đầu làm quen với BJD như thế nào? (P1)
>> Enchanted Doll – Búp bê ma thuật