[Face-up BJD] Alishia – “Tôi biết tôi vẽ rất ghê!”

Face-up hay còn gọi là trang điểm cho BJD là một phần không thể thiếu và với Bunny, đây chính là điểm thú vị nhất khi theo đuổi sở thích búp bê xa xỉ này. Một face-up đẹp không chỉ khiến búp bê của bạn đơn giản đẹp hơn mà nó còn thổi hồn lẫn tính cách bạn muốn vào em nó. Tuyệt hơn nữa, người chơi hoàn toàn có quyền thay đổi face-up khác khi họ muốn.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết face-up đúng cách, đó là còn chưa kể phải face-up đẹp nữa chứ. Vì vậy, một số bạn khéo tay đã nhận face-up cho BJD của người khác và sau đây, Bunny xin giới thiệu bạn đầu tiên trong loạt bài Những nghệ sĩ face-up BJD bậc thầy của mình.

Tên: Alishia aka Tasha Neko

Sinh nhật: 17/02/1982

Giới tính: Nữ

Nơi sinh sống: N.S, Canada

Sở thích chung: Asian ball jointed dolls, video games, mèo, nhện, zombies, xương khô, the macabre, ngủ (am a lucid dreamer), âm nhạc, mọi thứ thuộc thời Victoria, trà, mấy thứ dễ thương, LUSH

Âm nhạc: Massive Attack, Portishead, Sneaker Pimps, IAMX, Bjork, Sigur Ros, Godspeed You! Black Emperor, Radiohead, Rob Zombie

TV: The Simpsons, Family Guy, The Office

Phim: Bram Stoker’s Dracula, Moulin Rouge, Sleepy Hollow, Gone With The Wind, mấy cái phim kinh dị trường học, và còn nhiều nhiều nữa (Tôi thích xem phim lắm luôn!!)

Game:  Silent Hill series, Resident Evil series, The Legend of Zelda series, Mario Bros series, Left 4 Dead, Bioshock, Grand Theft Auto series, Metal Gear Solid 4, và cũng còn nhiều nhiều nữa (Bunny: bà chị này toàn chơi game kinh dị bạo lực).

Thức ăn:  Chai (spiced tea), chocolate, món gà divan mẹ nấu, Pepsi

Màu: đen (tôi bị cái màu này nó ám ấy) và những sắc màu pha lẫn giữa tím và đỏ

Mấy thứ không thích: mấy người hay cố chấp/ương bướng, mấy con lừơi (động vật đó, tụi nó trông thấy ghê và nên bị bỏ vô nòng đại bác rồi bắn lên mặt trời hết đi), đồng hồ, mấy con muỗi, fruit flies

Asian Ball jointed doll, mua bup be bjd o viet nam, mua búp bê bid ở việt nam, bup be bjd dep, búp bê bjd đẹp, face-up, repainted, tasha neko, illness illusion

Lyderic (chủ nhân của bé này) yêu cầu chỉnh môi lại một chút, xỏ khuyên môi, làm tai nhọn và gửi cho tôi mẫu hình xăm cô muốn.

Q. Cô dạy tôi sẽ nhé? Cô dùng màu gì để face-up vậy?

A. Thỉnh thoảng tôi cũng muốn viết hướng dẫn cách face-up lại BJD nhưng mà không có thời gian. Nếu bạn muốn tự body blushing BJD của mình thì có thể xem qua bài hướng dẫn của tôi tại The BJD Orbyrarium. Lời khuyên tốt nhất tôi có thể chia sẻ bây giờ là bạn cần làm là luyện tập tốt, không có gì có thể thay thế Mr Super Clear và luôn dùng màu và pastel không dầu nhé.

Q. Cô bán cho tôi búp bê của cô nhé?

A. Xin lỗi nha! Búp bê của tôi KHÔNG có bán! Tôi chỉ vẽ thuê thôi (cũng không bán đầu búp bê nữa)

Q. Cô có biết ảnh của mình xuất hiện ở (bỏ tên tạp chí, sách, gì gì đó vô đây)?

A. Tới hiện tại thì có 4 nơi đã được phép của tôi để in ảnh của mình trong sách, bao gồm Haute Doll magazine, FDQ magazine, Doll Reader magazine và The BJD Orbyrarium book. Tôi cũng biết có vài tạp chí của Đức đã ăn cắp ảnh của tôi. Ngoài ra, người ta còn dùng chúng để in sticker, bìa CD, bài tarot và sách ở Trung Quốc nữa. Nếu bạn thấy ảnh của tôi được in ra ở đâu đó mà không có trong danh sách trên thì báo tôi biết với nhé.

Asian Ball jointed doll, mua bup be bjd o viet nam, mua búp bê bid ở việt nam, bup be bjd dep, búp bê bjd đẹp, face-up, repainted, tasha neko, illness illusion

Mary Anne yêu cầu bóng mắt màu đỏ, chân mày đậm, môi đỏ và mi thật được làm trắng phần ngọn. Cô cũng muôn tôi sẽ cặp sừng màu đỏ nhạt dần vào trong.

Q: Cô đến với búp bê như thế nào vậy?

A: Tôi vẽ rất nhiều. Hồi năm 2011, tôi lúc đấy đang tìm mẫu vẽ kiểu anime và bất chợt hình ảnh một em dollfie 1/6 đập vô mắt, rồi sau đó tôi mới biết đến Super Dollfies. Lần đầu tôi thấy em Super Dollfie là vào năm 1999 và lập tức bị sét đánh ngay, đáng tiếc là website được viết bằng tiếng Nhật mà tôi thì không biết một chữ nào.

Q: Mấy cái tiểu sử búp bê là cái gì vậy? Cô có bị điên không? Tụi nó là búp bê đó!

A: Điều đó có gì lạ trong giới chơi BJD đâu pồ. Tôi nghĩ rằng hầu hết chủ nhân của các em BJD đều muốn và làm như vậy. Với tôi, những cô cậu búp bê đều có những tính cách khác biệt để tôi có thể vẽ và hiện thực hóa nó. Ngoài ra, tôi nghĩ là tay của mình khá rảnh, khi tôi ôm chúng trong tay, các ý tưởng cứ thể nhảy vọt ra. Tôi biết các bé chỉ là búp bê nhưng viết tiểu sử cho chúng vui ấy chứ ^^;;.

Vatiel, Asian Ball jointed doll, mua bup be bjd o viet nam, mua búp bê bid ở việt nam, bup be bjd dep, búp bê bjd đẹp, face-up, repainted, tasha neko, illness illusion

Vatiel - Em này là doll cá nhân của Tasha, hàng không bán theo như cô nàng chia sẻ.

Q: Thế em nào trong đám búp bê đó cô thích nhất và tại sao?

A: Tôi yêu tất cả bọn nó, thật đấy! Khi mua một em búp bê, tôi nghĩ rấttttttt lâuuuuuu và để dành tiền cũng lâu không kém, vì vậy, tôi không phải vào một ngày đẹp trời nào đó, nổi hứng lên và tha một em về. Tôi đúng là có xu hướng cứ một thời gian lại mua một em mới nhưng tôi yêu tất cả các bé vì nhiều lý do khác nhau.

Q: Xìiiii!! Mấy con búp bê của cô xấu quá! Cô vẽ thấy ghê! Sao cô nghĩ người ta lại trả tiền cho cô vẽ lên búp bê của họ?

A: hehe! Tôi cũng nghĩ mình vẽ thấy gớm! Thiệt tình mà nói, tôi nhận vẽ vì thấy không có ai làm chuyện này vào lúc đó (nhiều năm về trước) và tôi muốn “chơi” với nhiều loại BJD; trong khi đó người ta cứ sợ phải “nghịch” búp bê của mình. Tôi đã tính mình chỉ làm miễn phí thôi nhưng riết rồi nó lại thành một cái nghề tay trái nho nhỏ, mà mỗi lần vẽ lại rất lâu, tôi là 1 đứa rất tỉ mỉ. Tôi không tính nhận face-up mãi mãi, tuy nhiên, hiện giờ thì tôi rất thích vẽ lên búp bê và vài người muốn trả công cho tôi để làm việc đó thì sao tôi lại đi tranh cãi làm gì?😛

Asian Ball jointed doll, mua bup be bjd o viet nam, mua búp bê bid ở việt nam, bup be bjd dep, búp bê bjd đẹp, face-up, repainted, tasha neko, illness illusion

Jessica muốn tôi thêm tai vết sẹo vào một bên mặt của anh chàng này, đồng thời làm mắt to hơn.

Q: Này, cô cố tình viết cái bản FAQ dở hơi này phải không?

A: Nó rõ ràng vậy huh? X3

Q: Thế giờ đã nói hết chưa?

A: Uh.. Yuuuup! :woohoo:

Một số face-up tuyệt đẹp khác của Tasha:

Asian Ball jointed doll, mua bup be bjd o viet nam, mua búp bê bid ở việt nam, bup be bjd dep, búp bê bjd đẹp, face-up, repainted, tasha neko, illness illusion

Điểm mạnh của Tasha mà Bunny nhận thấy chính là cô không hề bị gò bó bởi một style face-up duy nhất. Từ tông tối đến tông sáng vui tươi, cô đều thể hiện tuyệt đẹp.

Asian Ball jointed doll, mua bup be bjd o viet nam, mua búp bê bid ở việt nam, bup be bjd dep, búp bê bjd đẹp, face-up, repainted, tasha neko, illness illusion

Một face-up tự nhiên, nhẹ nhàng. Tania còn yêu cầu Tasha thêm vào một ít tàn nhang cho bé.

Asian Ball jointed doll, mua bup be bjd o viet nam, mua búp bê bid ở việt nam, bup be bjd dep, búp bê bjd đẹp, face-up, repainted, tasha neko, illness illusion

Một em re-paint cực ấn tượng! Tất cả đường viền, hình xăm và cẩn pha lê swarovski đều do Tasha thực hiện.

Asian Ball jointed doll, mua bup be bjd o viet nam, mua búp bê bid ở việt nam, bup be bjd dep, búp bê bjd đẹp, face-up, repainted, tasha neko, illness illusion

Mẫu: Sleeping Cali - Đây là đầu bán riêng, bạn nào thích thì liên hệ với Tasha qua email cuối bài nhé.

Asian Ball jointed doll, mua bup be bjd o viet nam, mua búp bê bid ở việt nam, bup be bjd dep, búp bê bjd đẹp, face-up, repainted, tasha neko, illness illusion

Mẫu: Dollfie Dream - Hàng bán, bạn nào thích thì email của Tasha ở cuối bài hen.

Asian Ball jointed doll, mua bup be bjd o viet nam, mua búp bê bid ở việt nam, bup be bjd dep, búp bê bjd đẹp, face-up, repainted, tasha neko, illness illusion

Bunny rất thích mẫu re-paint toàn màu hồng nhạt này, cảm giác em BJD rất đáng yêu.

Asian Ball jointed doll, mua bup be bjd o viet nam, mua búp bê bid ở việt nam, bup be bjd dep, búp bê bjd đẹp, face-up, repainted, tasha neko, illness illusion

Beryl - Em này phải nói ấn tượng cực kỳ.

Asian Ball jointed doll, mua bup be bjd o viet nam, mua búp bê bid ở việt nam, bup be bjd dep, búp bê bjd đẹp, face-up, repainted, tasha neko, illness illusion

Mẫu YoSD, bởi vì đây là một Thần Lửa nên Tasha quyết định vẽ thêm một ấn ký trên trán.

Bạn có thể tìm Tasha ở những link sau:

  • Website chính thức: http://illness-illusion.com
  • Gallery: http://illness-illusion.com/index/?page_id=1196
  • Email liên hệ: tashaneko@gmail.com . Tuy nhiên, cô nàng bảo mình rất bận nên không thể trả lời nhanh được nhé.
  • Chi phí: Face up: 150$ (giảm 20$ nếu bạn gửi cho Tasha 1 bình Mr Super Clear còn nguyên không bóng)| Xỏ khuyên 5$/1 khuyên (xem thêm ở đây)

Và đừng quên đón đọc bài phỏng vấn Tasha Neko ở đây mà mình sẽ post trong thời gian tới nhé. Bài phỏng vấn dài dã man… dịch muốn gãy tay!

Các phần tiếp theo của bài này:

>> [BJD Face-up] Tasha Neko – Không kiểu face-up nào bất khả thi! (P1)
>> [BJD Face-up] Tasha Neko và bí quyết face-up (P2)

Bài khác về BJD:

>> Link tag tổng hợp Angelica
>> My BJD Wishlist!!!!!
>> Cách chụp ảnh BJD đẹp
>> Linda Gavin: Bật mí cách làm dollhouse tuyệt đẹp (P1)
>> Linda Gavin: Bật mí cách làm dollhouse tuyệt đẹp (P2)
>> Nên bắt đầu làm quen với BJD như thế nào? (P1)
>> Nên bắt đầu làm quen với BJD như thế nào? (P2)
>> Enchanted Doll – Búp bê ma thuật

4 thoughts on “[Face-up BJD] Alishia – “Tôi biết tôi vẽ rất ghê!”

  1. chị ơi em đang định đặt 1 em Limited ở Dollzone tên là Shoyo. chị cho em hỏi chị thấy búp bê của hãng này có đc ko ạ?

    • Về cơ bản chị thấy cũng có mấy bạn ở VN mua rồi. Tuy nhiên chị không thích cấu trúc khớp của Dollzone, nhìn thô quá.

      Có điều em mua DollZone thì cẩn thận chờ hơi bị lâu đó. Cty này bị than phiền vụ thời gian hơi bị nhiều.

    • Chị nói rồi đó, khớp thô nên chị không thích. Tỉ lệ cơ thể cũng ko hợp lý, nhưng cái này tuỳ sở thích nên chị ko có ý kiến nhiều🙂

Comments are closed.