Sylvanas Windrunner — My WoW Idol

Hôm qua, sau khi ăn kem với Pi và SH; mình chợt muốn viết ngay một bài về Sylvanas Windrunner, idol số một của mình từ thuở bắt đầu chơi WoW tới bây giờ và có lẽ là mãi mãi.

Nếu như không ít người yêu thích Jaina Proudmoore, hotgirl số 1 của Azeroth — thông minh, xinh đẹp, dịu dàng… thì mình không nằm trong số đó. Mình không ghét gì Jaina, chỉ đơn giản, cô không phải loại người có đủ tố chất khiến cho mình bị sét đánh.

Mình vẫn còn nhớ lần đầu bò qua Undercity làm quest, lũ NPC lúc nào cũng sai phái mình làm chuyện này chuyện nọ bởi vì chúng muốn làm vui lòng Dark Lady. Mình thề rằng mình đã thầm nguyền rủa “cái con Dark Lady” nào đó đã hành hạ gián tiếp mình thế này. Vậy mà… gặp nhau rồi lại yêu luôn! Và càng hiểu, càng đọc thì lại càng không thể tách rời.

sylvanas windrunner, dark lady, banshee queen, forsaken, undead, ranger, hunter scourge, wow, world of warcraft

Fanart Sylvanas mình thích nhất!!! Trong game thì Sylvanas không có sexy tới mức này đâu lol

Sylvanas với mình: cô đủ đẹp, đủ thông minh, đủ tài năng và đủ mạnh mẽ để trở thành người hùng và chính vì có cô và Thrall mà suốt đời này, mình sẽ không bao giờ phản bội The Horde!!!

Mình sẽ dịch dần toàn bộ tiểu sử của Sylvanas Windrunner từ WoWwiki dần trong tháng 11 này!

Tổng quan về Sylvanas Windrunner 

Từng là đội trưởng đội cung thủ của Silvermoon, Sylvanas Windrunner bị Arthas giết chết và biến cô trở thành một undead ngay sau đó. Sau khi lấy lại được sự tự chủ, cô đã phản công lại Lich King và bọn Scourge, để rồi thành lập nên tộc undead Forsaken thuộc phe Horde. Cô đã tự gọi mình là the Dark Lady, Queen of the Forsaken hay phiên bản mở rộng của danh hiệu cũ Mistress Sylvanas of the Banshee thành “the Banshee Queen.

Wallpaper của the Forsaken. Sylvanas theo lore là High Elf, không hiểu sao WoW hồi đầu lại vẽ thành Night Elf, mãi sau này mới sửa model lại đúng truyện.

Là thủ lĩnh của the Forsaken và phe Horde trên Eastern Kingdoms, Sylvanas được xem là một thiên tài quân sự. Cô em giữa của Alleria và Vereesa Windrunner này từng là đội trưởng đội cung thủ của vương quốc Quel’Thalas. Cô đã chiến đấu hết sức ngoan cường khi Arthas dẫn đầu quân đoàn undead tấn công Silvermoon, nhưng không may đã thất thủ và bị trở thành một trong những con quái vật cô từng căm ghét.

Khi khả năng kềm giữ của Lich King lên thuộc hạ của hắn bị yếu đi, Sylvanas đã thừa cơ hội này nổi dậy, chiếm lấy Lordearon, giết hai nathrezim và buộc Varimathras phải phục vụ cho cô. Cô đã đổi tên quân đoàn của mình thành the Forsaken và tự phong mình là nữ hoàng.

Dưới sự lãnh đạo của cô, the Forsaken đã đẩy lùi được bọn the Scourge lẫn Scarlet Crusade khỏi lãnh thổ. Không chỉ có tài năng thiên bẩm trong lãnh đạo và quân sự mà Sylvanas còn là một cung thủ thiên tài. Cô còn có thể sử dụng các ma thuật của quỷ như hút máu, tạo ra các bộ xương và mind control (khống chế trí não).

Người hùng của lòng tôi!

Sylvanas là cung thủ số một trên toàn cõi Azeroth — Cô từng nói mình có thể  bắn trúng mắt một con chim đang bay. Cô cầm Suntrider’s Longbow — từng thuộc về Dath’Remar Suntrider, ông tặng cho cô khi cô lên chức thủ lĩnh đội cung thủ.

Tiểu sử Sylvanas Windrunner 

Thủ lĩnh đội cung thủ Silvermoon

Sylvanas là một thành viên cũa gia đình Windrunner danh giá trong tộc high elf. Cô có hai người anh (một người tên là Lirath – theo cuốn Beyond the Dark Portal) và hai chị em gái là Alleria và Vereesa.

Gia đình cô sống tại Winrunner Spire trong một khu rừng yên bình thuộc Quel’Thalas. Sylvanas gia nhập đội cung thủ và chẳng mấy chốc đã trở thành trưởng nhóm của cả Silvermoon nhờ tài năng bẩm sinh của mình.

Sylvanas và vũ khí của cô Suntrider's Longbow.

The Second War 

Trong the Second War, quân đội high elf chỉ gửi quân hỗ trợ cho phe Alliance, cô chị Alleria cũng dẫn đầu một nhóm cung thủ tham gia trong trận chiến này. Không lâu sau đó, rừng Quel’Thalas đột nhiên bốc cháy. Sylvanas và đội cung thủ của mình lập tức dẫn quân đi tìm nguyên nhân, nhóm cô cũng gặp nhóm của Alleria đang bị lũ troll truy đuổi. Alleria cảnh báo Sylvanas về sự xuất hiện của bọn orc thuộc phe Horde và chúng chính là thủ phạm.

Sylvanas cùng nhóm cung thủ ngay lập tức đụng độ bọn Horde, bẫy chúng được ở giữa họ và quân Alliance dưới sự chỉ huy của Paladin Turalyon. Trận chiến xảy ra đầy kịch tính và cuối cùng, họ cũng ép bọn Horde lùi quân khỏi Quel’Thalas.

Không lâu sau đó, Horde bại trận, Dark Portal bị huỷ và the Second War kết thúc.

Phần sau: Sự xâm lược của binh đoàn Undead!

Biên dịch theo: WoWwiki

Bài liên quan:

>> Action Figure Priestess trong World of Warcraft
>> Of Blood and Honor & Lord of the Clan [short review]