[Sách hay] Đại Minh giang hồ trạch nữ ký

Đó không phải là một câu chuyện giang hồ hiệp lữ, đó chỉ là một câu chuyện tình lấy bối cảnh giang hồ.

Lâu rồi mới có một bộ tiểu thuyết mạng khiến tôi vừa say mê vừa thích thú như Đại Minh giang hồ trạch nữ ký (Ngủ cùng Đào Hoa Thiếu). Bộ tiểu thuyết không dài lê thê, không mô tả chi chi tiết tiết từng sự kiện, không cố gắng la liếm từng tình tiết nhảm toẹt… với 30 chương, rất vừa đủ để độc giả khoan khoái gấp lại chương cuối cùng mà dư âm vẫn nuối tiếc.

Truyện xuyên không, nhưng nữ chính không siêu phàm, tinh thông kim cổ; như kiểu cô từng nói: “không nên viết bậy lừa tiền nhuận bút chứ,” bởi nếu thật sự thần thông vậy thì không cần quay về quá khứ, sống ở thời hiện đại, loại nữ chính đó cũng trở thành anh hùng rồi. Nữ chính trong Đại Minh giang hồ trạch nữ ký chỉ là một nữ tử bình thường, nàng không ngốc nghếch, nàng chỉ ngây thơ bởi nàng ở một thời đại khác, nàng không thủ đoạn bởi nàng luôn chân thành, nàng không đẹp xuất chúng nhưng nàng lại có trái tim của kẻ xuất chúng nhất bởi “ở bên nàng, ta cảm sống cuộc sống là bất tận.”

Tôi đặc biệt thích cách nữ chính đối xử với tình yêu của đời nàng. Nàng biết nắm, biết thả đúng lúc để trân trọng từng giây phút của cuộc sống, nàng thừa nghi ngờ lẫn dư tin tưởng với người bạn đời của mình. Có thể nhiều độc giả cho rằng nàng hơi ngốc nghếch nhưng tôi lại thấy ở nàng sự khôn ngoan đối với những lần cãi vã với Đào Hoa Thiếu; thực sự, cần phải có rất nhiều dũng khí lẫn tình yêu mới làm được như vậy. Dường như Thẩm Thương My không tạo nên một nữ tử hoàn mỹ trong nghĩa đen mà cô đã tạo nên một nữ tử hoàn mỹ trong cách sống, một điều mà rất ít tác giả mạng đưa vào tác phẩm của họ.

Nói như thế không có nghĩa toàn bộ nội dung truyện chỉ tả tình, đây còn là một câu chuyện giang hồ mưu sâu kế hiểm, ngập tràn những tình huống đau tim… Thẩm Thương My đã khéo léo xây dưng một câu chuyện đầy tình tiết ly kỳ, nhiều lúc tưởng đã kết thúc nhưng thực ra còn cả chặng đường dài khó khăn phía trước.

Truyện nhiều chi tiết bí hiểm là thế nhưng lại mang đến cảm giác sảng khoái vô cùng khi đọc. Vì vậy, đây là một câu chuyện bạn nào yêu màu tím, thích nghe nhạc vàng và hay khóc về đêm (tôi khoái câu này của bạn NV quá) không nên bỏ qua😛

” Tôi mặt không đổi sắc, tiếp tục nói: “Như vậy tốt lắm, để tỏ thành ý của tiểu đệ, tôi đồng ý để huynh đài mời tôi đi uống rượu.”Anh ta sửng sốt…

” Tôi cảm động, nhưng ngoài miệng vẫn nói: “Đàn ông chờ phụ nữ là chuyện chính đáng. Có câu nói: Đàn ông khi sống đều chờ đợi phụ nữ, một nửa thời gian là chờ phụ nữ mặc quần áo…”

Tôi dừng lại…

Đào Hoa Thiếu hỏi: “Một nửa thời gian kia thì sao?”

Ngất! Tôi chỉ chờ những câu này, lập tức nói: “Một nửa thời gian khác là chờ phụ nữ cởi quần áo.”

Tôi phá lên cười, lấy ngón tay chỉ vào mũi anh: “Huynh đúng là hư hỏng mà, là huynh cố ý chọn thời điểm này gặp nhau, có đúng không? Vào đêm tân hôn của tôi muốn cùng tôi yêu đương vụng trộm. Hì hì, quả nhiên là một ý kiến hay, vô cùng kích thích, làm tức chết tên họ Sở kia.”

Phụ lục:

Hôm kia ghé qua FairyLand Doll, thấy doll mới tên FeePle65 Siean Elf Full Package (Empress of Sword); không hiểu sao nghĩ tới Dung Sơ Cuồng ngay.

bjd, balljointeddoll, ball jointed doll, fairyland doll

Rất đẹp ha😀

bjd, balljointeddoll, ball jointed doll, fairyland doll

Bé này cao 65cm, giá nguyên set là 900$

bjd, balljointeddoll, ball jointed doll, fairyland doll

đẹp đẹp

Sách hay khác:
>> Of Blood and Honor & Lord of the Clan [short review]

13 thoughts on “[Sách hay] Đại Minh giang hồ trạch nữ ký

  1. yêu cái bé búp bê đó chết mất.Đang đọc cảm nghĩ ở trên mà khi nhìn thấy mấy tấm hình đó là ta đứng hình lun rồi.Sao có thể đẹp đến thế nhỉ?

  2. G rất thích văn phong của Thẩm Thương My đó Bunny, nhưng mà ko hề thích màu tím hay nhạc vàng, khóc thì toàn gào to giữa ban ngày ko biết có hợp truyện này ko

  3. Hình như mình không thích truyện này lắm, chỉ đọc tới chương 24, chắc sẽ đọc hết nhưng bị ngưng cái mạch hứng thú rồi. Mình thích nữ hoàng tin đồn hơn

  4. Pingback: List ngôn tình Trung Quốc không thể bỏ qua ^^~ | Dương Liễu Mộc Nhi

  5. Pingback: LIST NGÔN TÌNH TRUNG QUỐC KHÔNG THỂ BỎ QUA ( ⌒o⌒)人(⌒-⌒ )v | Dương Liễu Mộc Nhi

Comments are closed.