Ký sự mua BJD Angelica

Hôm nay mình vừa được biết có một cộng đồng yêu thích búp bê nói chung và BJD nói riêng tại VN; vì vậy, mình quyết định nói rõ hơn quá trình mình đã chọn và mua bé Angelica thế nào. Hy vọng phần nào giúp các bạn muốn tậu về một bé BJd ít bỡ ngỡ và lo lắng.

Mình chọn BJD như thế nào?

Một câu thú thật là mình đã yêu mẫu của bé Angelica ngay từ cái nhìn đầu tiên và sau hai ngày đắn đo đã đặt mua (order) em nó vì sợ bị bán hết hàng (sold out) – vấn nạn khủng khiếp và cũng là điều tuyệt vời khi chơi BJD.

Mai sau khi đã đặt mua, mình mới phát hiện có rất nhiều hãng sản xuất BJD khác tại Hàn và Trung Quốc (theo mình thì BJD Nhật xấu òm – no offend nha). Các hãng khác này đều cho phát hành phong phú các mẫu BJD tuyệt đẹp với đa dạng chiều cao cũng như ngoại hình các bé… có chút hối hận vì mình hơi vội vàng lol… Tuy nhiên, sau khi xem xét kỹ hơn, mình nhận ra, chỉ có FairyLand bán full package với giá mềm nhất và đây cũng là một công ty được chứng nhận uy tín hẳn hoi. Ngoài ra, cũng chỉ FairyLand có dòng Chic Line cao 40 cm nhưng dáng người thật; hầu hết BJD cao 40cm ở các cty khác đều là dạng baby/kid/teen đầu to… Có một nghịch lý trong đời mình rằng, thứ gì mình bốc đại đều hoàn hảo, trong khi, nếu chọn cẩn thận đều chẳng ra gì sau đó lol. Hy vọng sau này bốc đại được một anh chồng ngon lành lol.

Vì vậy, nếu bạn hỏi kinh nghiệm chọn BJD của mình là gì, mình sẽ trả lời: “Thích bé nào hốt bé đó; chỉ cần lưu ý cty làm ăn uy tín hay không.” Thêm cái nữa, bạn nên hốt lẹ kẻo sau này cầm tiền cũng không có búp bê để mua hén. Tuổi trẻ không kéo dài đâu.

Cách mình đã mua BJD

Mình không có Paypal (thực ra là lười làm… nhưng giờ đã siêng rồi) nên chọn mua trực tiếp thông qua Credit Card.

FairyLand không nhận tiền trực tiếp mà thông qua cổng thanh toán Eximpaid. Sau khi mình charge tiền, họ gửi về một hóa đơn điện tử vào email mình đã đăng ký trong tài khoản FairyLand.

Tiếp sau đó, bạn cũng biết rồi đó, chính là hai tháng chờ một cách sốt ruột nhất mình từng trải nghiệm qua lol. FairyLand cũng đã rất lịch sự trả lời phàn nàn của mình tại sao đã hơn hai tháng mà tình trạng đơn hàng vẫn là Processing.

Chính xác hai tháng 14 ngày sau ngày đặt hàng, mình nhận được thùng hàng ngay tại nhà vào khoảng 8g30 sáng. Thật xấu hổ khi nói rằng, mình đã xin nghỉ làm vào ngày được EMS thông báo, bé đã về tới VN lol.

Em nó đã tới nhà mình vô cùng an toàn trong một thùng hàng to vật vã…

Sau đây là ảnh thùng hàng và hộp của bé Angelica:

angelica, bjd, ball jointed doll, ball joint doll, búp bê

Cái thùng ngoài, to bằng thùng máy lạnh :))

angelica, bjd, ball jointed doll, ball joint doll, búp bê

Đây mới là hộp đựng em nó! Trên hộp có tên dòng sản phẩm.

angelica, bjd, ball jointed doll, ball joint doll, búp bê

Đính kèm là một xấp post card và một cuốn hướng dẫn sử dụng, chỉ cách tháo lắp.

angelica, bjd, ball jointed doll, ball joint doll, búp bê

Hộp chia làm hai tầng, tầng 1 chứa phụ kiện đi kèm như quần áo, giày, tóc… tầng 2 chỉ chứa thân búp bê như thế này.

Angelica đã đến với mình như thế nào?

Đừng hy vọng rằng bạn sẽ nhận được một chiếc hộp giống búp bê Barbie!

Khi ship về, Angelica được đặt an toàn trong hộp mút bọc nhung và toàn bộ phụ kiện đều nằm rời. Mình phải ngồi gắn tóc giả, mặc trang phục, đổi chân mang giày… Không khó khăn chút nào cả đâu😀

Mình thật sự bội phục những nghệ nhân đã làm ra BJD bởi mỗi món đi kèm, từ tóc tới trang phục hay phụ kiện đều được chăm chút hết sức tỉ mỉ.

angelica, bjd, ball jointed doll, ball joint doll, búp bê

Cận cảnh mặt Angelica! Phụ kiến gắn lên tóc, mình không biết là họ đã làm điều đó như thế nào :))

angelica, bjd, ball jointed doll, ball joint doll, búp bê

Tấm này, mình không biết sao nó lại ra được cái màu kỳ quái này luôn =))

angelica, bjd, ball jointed doll, ball joint doll, búp bê

Công chúa… sắp ngủ trong… mền!!!

Lưu ý: Mình không biết các loại BJD khác thế nào nhưng bé của mình không tự đứng được. Bạn nào thích, có thể mua thêm doll stand; mình thì dự định sẽ tự làm, để tiền mua Blythe😛

Bài cùng chuyên mục:

Unbox my new BJD – Valar Skywalker from FairyLand
Đánh giá chất lượng BJD của FairyLand

>> BJD tuyệt đẹp từ Elder IpleHouse (P1)
>> BJD tuyệt đẹp từ Elder IpleHouse (P2)
>> Ball Joint Doll là gì?
>> Trai đẹp từ Elder IpleHouse (P3)
>> Cách bảo quản BJD

10 thoughts on “Ký sự mua BJD Angelica

  1. Mình không hề thích Blythe ý, trông rất đáng sợ chứ không đáng yêu như các em “bình thường” khác. BDJ không tự đứng được là do một vài lý do về kỹ thuật, bản thân mình nghĩ hàng của hãng thì cần phải đứng ngồi rất thoải mái.
    Em không đứng được có thể do dây chun ở trong hơi chùng hoặc do balance không tốt lắm. Bạn có thể tìm điểm cân bằng cho em ấy thì ở tư thế đó em mới đứng được. Mabel của mình ban đầu cũng không đứng được đâu, sau đó mình thử để em hơi ngửa ra sau thì lại đứng được. Em đứng trong tư thế hơi buồn cười một tý, vì em ấy là handmade “F1” nên là chưa thể chuẩn được.
    Mình tính làm một em nữa sau này, nhỏ hơn vì Mabel cao quá, ở trong lại hollow, lại làm bằng đất sét nữa nên hơi giòn. Khi chơi với bé phải cẩn thận hơn là các em có kích cỡ nhỏ hơn.😀

      • hum nay em mới đi làm cái thẻ visa debit. nạp trước trong thẻ 1 khoảng, mà quên hỏi cách kiểm tra tình trạng thẻ mới ghê. May mà vô làm có 30′ là có thẻ ljn, ko bị chờ 1 tuần như mấy bạn khác.

  2. “Thêm cái nữa, bạn nên hốt lẹ kẻo sau này cầm tiền cũng không có búp bê để mua hén” ~ Nghe câu này em tan nát cõi lòng luôn ;;___;; bjd có hết nhanh không chị?? em thì có người thương cũng gần 2 năm rồi (em Kexin của Only Doll) nhưng hiện tại chưa có khả năng rước với chăm sóc em ý được :(( chờ vài năm thì đúng là cầm tiền nhìn ảnh rồi.

    • Với các em BJD là Limited Edition (phiên bản có giới hạn) như Angie thì đúng là có tiền cũng chỉ mua lại đồ cũ (nếu ai chịu bán) thôi em. Còn các bé BJD Basic thì lúc nào mua cũng được, trừ phi cty quyết định không sản xuất mẫu đó nữa do các lý do khách quan hoặc chủ quan. Nếu Kexin là basic doll thì % em có thể mua không thấp lắm đâu ^^

Comments are closed.