Nên chơi một hay nhiều nhân vật trong game online?

Cái này không phải là một bài viết mà chỉ là chút suy nghĩ chợt xuất hiện trong đầu khi tôi quay lại chơi Guild Wars giải trí trong khi chờ phần hai của trò chơi cùng tên này sẽ được phát hành vào đầu năm sau.

Guild_Wars_mesmer

Con Mesmer của mình trong Guild Wars, char thứ hai đó.

Hồi khoảng bốn năm về trước, khi vẫn còn chìm đắm trong thế giới Guild Wars, tôi tạo ra không ít nhân vật và xin được thừa nhận rằng, dù Đoàn Chính Thuần có tái thế cũng không yêu mấy bà vợ như cách tôi đã yêu tất cả các em ấy thật lòng ở nhiều thời điểm khác nhau đâu. Ở đời, phàm cái gì thiếu tập trung sẽ dẫn đến kết quả không ra cái giống gì, mấy tình yêu trong Guild Wars cũa tôi cũng y chang thế. Lấy dẫn chứng tốt nhất là mỗi em lại có vài mảnh Vabbian costume, nhưng chẳng em nào có full set. Nghĩ lại, nếu lúc đó chỉ focus vào một em thì chắn chắn nó phải rất khủng rồi lol.

Hồi khoảng hơn hai năm về trước, tôi quit Guild Wars chuyển sang chơi World of Warcraft, thề với thánh thần rằng tôi không hề có ý chung tình với em nào cả nhưng đầu tư cho một em cực đến độ tôi không còn sức “lang chạ” với em khác. Ông bạn thân “lúc đó” còn tưởng tôi thủ tiết với con bé Wickfoxy, khen tôi mãi làm ngại chết được :-<. Thế nên bé cưng priest Wickfoxy đã ở bên tôi suốt hơn hai năm ròng, và cho dù vẫn có những giây phút yếu lòng thì em vẫn mãi là bến đỗ cuối cùng duy nhất. Chính vậy mà Wickfoxy mới sỡ hữu một bộ sưu tập mount đồ sộ cùng đống áo váy, mats, blah blah blah… chất đầy bank của nó; tới nỗi phải thanh toán bớt ở chỗ AH của mấy thằng goblin lùn, xấu và chặt đẹp. Haizzz… có hề chi khi ta quá giàu😦 À, ngoài ra không nhắc đến thành tích đi raid của em nó thì tôi sẽ cảm thấy tội lỗi với bản thân (dù chưa xong cái HM nào nhưng cũng không tới nỗi ra đường không dám nhìn thẳng, hehe).

WoW_Priest_Blood_elf_Wickfoxy

Đây là bé Wickfoxy trong chiếc váy hàng hiếm :">

Lại nói thêm về chuyện nhiều nhân vật, mấy ông bạn chơi WoW cùng tôi, ông nào cũng vợ con đùm đề nên thành tựu bị chia nhỏ ra rất nhiều; trong khi đó, nhưng ông “thủ tiết” thì không cần phải bàn về những gì mấy ổng đạt được.

Thế mới thấy cái sự khác biệt của chung tình và lăng nhăng… Có điều, tôi luôn tự hỏi là nếu WoW cũng max lev dễ như Guild Wars thì cái vụ phong lưu thành thói của tôi có chữa được không? Moi hết tim ra soi thì tôi xin tự thừa nhận… chắc là không quá!!!

GuildWars2_Sylvari

Ảnh concept tộc Sylvari trong Guild Wars 2.

Sắp tới Guild Wars 2 phát hành, hy vọng các anh/chị Arenanet làm khó một chút để tôi lại có lý do để bản thân mình chung tình với chỉ một tình yêu. Ta nói… yêu nhiều vừa sướng vừa khổ mà ít ai hiểu nỗi lòng a…

BunnyForever

Bài liên quan bạn có thể thích:

>> Warhammer Online: Age of Reckoning – Thiệc ác đối đầu
>> Vì sao người ta bỏ game?
>> Thay đổi cấu trúc game có phải chuyện dễ chịu?
>> Fanfiction – văn thơ game thủ: bạn đọc chưa?
>> Buffer/Healer: Osin hay không Osin?
>> BST mount trong World of Warcraft của Bunny
>> Nuker – thống lĩnh trong… bụi cây
>> Guild Wars 2 – Giới thiệu Elementalist
>> Guild Wars: Nightfall [review]