Guild Wars: Nightfall [review]

Guild Wars: Nightfall đưa người chơi đến vùng đất Elona xinh đẹp với những truyền thuyết huyền bí xoay quanh sự sáng tạo và hủy diệt nhân loại.

Websitehttp://www.guildwars.com

Guild_Wars_Nightfall_Dervish_Paragon

Poster với hình ảnh tượng trưng hai profession mới: Dervish (phải) và Paragon (trái).

Nhớ hồi phiên bản Nightfall phát hành vào thời điểm cuối năm ngoái thì mình vẫn còn chúi đầu vào một game khác, 50 đồng chẳng phải là một con số nhỏ, chẳng ai chơi chung, lại thêm cái tính “tham lam + trùm sò”: mua game thì phải có box, có mỗi cái key thì tiếc quá đi nên lúc đó hầu như chẳng có ý định nào mua bản Guild Wars thứ ba này cả ^_^! Thế là tản lờ nó luôn cho đến một ngày nhìn 1 đứa bạn ngồi chơi Cửu Long Tranh Bá, trong một lúc buột miệng phán rằng: “Game chẳng có class Ranger nên không thèm chơi” thì chợt nhớ GW kinh khủng và lại lao đầu vào bản Faction một mình bằng một nhân vật Ranger mới toanh.

Rồi sau gần 1 tháng chơi 1 mình với đám henchie giờ đây thông minh đôi lúc còn hơn người thật, mình vẫn gần như vật vã với những mission hóc búa ở bản Faction… vẫn một mình. Có lẽ là trông mình tội nghiệp quá nên bạn ex mới đề nghị 2 đứa mua bản Nightfall về chơi chung.

Không hề lặp lại những nét cũ vốn không còn sức hút hay làm một vài động tác tô màu cho bức tranh cũ, Guild Wars: Nightfall trên nền Châu Phi đã mang đến cho mình những hệ thống mới cực kỳ ấn tượng cùng rất nhiều nhiệm vụ đơn lẫn hợp tác thú vị.

guild_wars_nightfall_Elona

Vùng đất Elona tuyệt đẹp

Chào mừng các anh hùng đến với vùng đất huyền hoặc Elona!

Vùng đất Elona xinh đẹp như mở ra trước mắt mình một cái nhìn mới đầy háo hức cho những chuyến phiêu lưu sắp tới nhưng vẫn phảng phất nét thân thuộc của ánh nắng chói chang thuở đắm mình tại Lion’s Arch trước đây. Nhưng nét yên bình đó như những khoảng lặng chuẩn bị chào đón cơn giông tố đang ngấm ngầm nhận chìm vùng đất này những mưu toan khủng khiếp, mình đã quyết định tạo lại một nhân vật Ranger hoàn toàn mới để tận hưởng từng nút thắt mở của chuyến phiêu lưu này, vâng, 1 nàng Sunspear, chiến sĩ canh giữ hòa bình của hòn đảo Istan.

Thế giới Elona được chia làm 3 quốc gia có nền quân chủ riêng nhưng giữa họ vẫn tồn tại một liên minh nhằm giữ sự ổn định sau chiến thắng của chiến binh huyền thọai Turai Ossa trước quỷ vương… Và vì quá bình yên mà không một ai nhận ra rằng nữ hoàng Varesh Ossa, cháu nội Turai Ossa đang chuẩn bị đưa thế giới này vào Nightfall, khẳng định vị trí độc tôn của cô ta thông qua sự mời gọi các quái vật đến từ bóng đêm. Trước những thay đổi của môi trường cũng như các sự kiện lạ thường, thủ lĩnh Komir của Sunspear đã phát hiện ra âm mưu này, tuy rằng sau đó cô đã hy sinh cùng các chiến binh khác trong cuộc tàn sát của binh đòan quái vật. May mắn thay, nhân vật của chúng ta đã sống sót và từng bước xây dựng lại Sunspear, tiêu diệt Varesh Ossa, để ánh nắng mãi chan hòa và bóng đêm luôn là sự bình yên cho những giấc ngủ say nồng trên toàn Elona xinh đẹp.

guild_wars_nightfall_elona

... nhưng cũng có thể rất nguy hiểm.

Elona với thảo nguyên trải dài tận chân trời, thành phố Kamadan đơn giản, những dungeon nguy hiểm cho đến các nhân vật đều được thiết kế dựa theo khu vực Châu Phi – Trung Đông thực tế. Đặc biệt là phần trang phục cho 2 nhân vật mới Devish và Paragon thực sự khiến người chơi không khỏi cảm thấy thích thú.

Không bao giờ phải chiến đấu đơn độc!

Vâng, đó chính là khẩu hiệu xuyên suốt tòan phiên bản Nightfall! Nếu như trước đây mình luôn vô cùng vất vả để vượt qua các mission khó còn hơn lên trời vì henchie dù thông minh đến đâu thì đó vẫn là những nhân vật nằm ngoài tầm kiểm soát của mình, thì bây giờ với hệ thống Hero, mình luôn có ít nhất một người bạn đồng hành trên mọi nẻo đường khôi phục Sunspear vốn không phải là những nấc thang bằng phẳng.

Những Hero, nói một cách đơn giản hơn cũng chỉ là những nhân vật do máy điều khiển nhưng mình có thể chủ động chọn second profession cho họ, cho họ học skill, tăng điểm cho họ như cho chính bản thân nhân vật chính. Chính vì vậy mà các hero cực kì linh hoạt khi chiến đấu bởi chính mình chọn cho họ những skill nhất định theo ý muốn của bản thân. Ví dụ như mình vì lực lượng mỏng, không thể thực hiện một mission hóc búa trong khi chẳng thể nào tìm ra một Minion Master tham gia thì hero Olias luôn sẵn sàng hỗ trợ đúng theo ý mình muốn. Hoặc như trước đây, các nhân vật Monk luôn tự xem mình là trung tâm thế giới tại các outspot bởi độ cần thiết và hiếm hoi thì bây giờ mình cũng chẳng thèm, hihihi…chưa chắc người thật heal tốt bằng Dunkoro hay Talkora nữa ấy chứ.

guild_wars_nightfall_dervish-heroes

Sau lưng bạn luôn có các hero hỗ trợ chiến đấu. Đôi khi họ còn họat động tốt hơn hẳn người chơi thật.

Tối đa trong một party, mình có thể mang theo 3 hero tùy chọn từ khỏang 10 hero, giúp họ tìm skill, lên level cũng như suy nghĩ cách tăng điểm attribute tối ưu. Điều này còn giúp mình hiểu nhiều hơn về các profession mà có lẽ nếu không có các hero, chẳng đời nào mình đụng vào vì…không hợp hihihi

Có thể nói rằng chính hệ thống Hero thông minh này đã cải thiện gần như 80% solo play, một cách thật thoải mái, mình có thể tự làm tất cả các quest lẫn mission ở cả 3 phiên bản mà không gặp quá nhiều trở ngại khách quan như bạn bè, lượng người chơi, khả năng phối hợp… Một điều đáng nói là với những người chơi sỡ hữu cả 3 phiên bản thì họ hoàn tòan không cần phải quan tâm đến vấn đề người chơi ở 2 bản Prophercies và Faction gần như chỉ còn đếm trên đầu ngón tay mà cũng chẳng cần phải vật lộn với đám henchie ương ngạnh.

guild_wars_nightfall

Chiến đấu ngoan cường bên nhau.

Khẳng định bản thân với thế giới!

Không phải là một ý tưởng mới hoàn toàn mới nhưng hệ thống title của Nightfall đã giúp người chơi khẳng định đẳng cấp của mình với tất cả bạn bè. Những title này không chỉ đơn giản như đa phần các MMORPG khác mà nó thể hiện những thành tích đáng để bạn tự hào. Có những title dễ đạt được, cũng có những title mà bạn không khỏi đổ bao nhiêu công sức cho các trận giao tranh quyết liệt tại các giải đấu khốc liệt.

Mình có thể trở thành một Sunspear General sau nhiều giờ chịu khó tìm điểm promotion, hoặc là một Tyria Explorer nếu đi hết tất cả mission ở bản Prophercies… và tất nhiên Arenanet cũng chẳng dễ dàng trao danh hiệu cho người chưa xứng đáng. Các mission và quest càng lúc càng hóc búa về độ phức tạp lẫn chiến thuật. Qua rồi cái thời mà mình chỉ cần 1 đường mà đi tới, dù sỡ hữu 1 Minion Master kì cựu thì mình vẫn có lúc toát mồ hôi hoặc chán nản vì mission khó qúa, đó là chưa kể đến sự xuất hiện của các quest với độ khó Master hoàn tòan chẳng dễ thực hiện chút nào.

guild_wars_nightfall_paragon

Paragon nữ

guild_wars_nightfall_paragon

Paragon nam

guild_wars_nightfall_dervish

Dervish với vũ khí là một lưỡi hái tử thần.

guild_wars_nightfall_palace

Bên trong một cung điện hoàng gia

guild_wars_nightfall_dervish

Thành phố dành cho "đại gia" bởi nơi đây bán trang phục đắt và đẹp nhất game.

BunnyForever– Bài viết hồi năm nào không nhớ lol

Bài liên quan bạn có thể thích:

>> Warhammer Online: Age of Reckoning – Thiệc ác đối đầu
>> Vì sao người ta bỏ game?
>> Thay đổi cấu trúc game có phải chuyện dễ chịu?
>> Fanfiction – văn thơ game thủ: bạn đọc chưa?
>> Buffer/Healer: Osin hay không Osin?
>> BST mount trong World of Warcraft của Bunny
>> Nuker – thống lĩnh trong… bụi cây