Warhammer Online: Age of Reckoning – Thiệc ác đối đầu

Websitehttp://www.warhammeronline.com

Với một bề dày lịch sử đáng nể và là nguồn cảm hứng để các nhà làm game tại Blizzard sáng tạo nên thế giới World of Warcraft, Warhammer Online: Age of Reckoning hoàn toàn có quyền trở thành đối thủ xứng tầm của ông vua MMORPG thế giới.

warhammer online

Warhammer Online: Age of Reckoning (WAR) được thực hiện bởi đội ngũ đã làm nên huyền thoại Dark age of Kamelot, một lão làng trong làng game online quốc tế và ngay từ những ngày rục rịch phát hành, WAR đã thực sự tạo nên một cơn sốt mới, khiến không ít game thủ gạo cội trở mặt với WoW.

Đầu tiên phải nhắc đến nền đồ họa tuyệt vời mà Mythic đã sử dụng để tạo nên một thế giới WAR rất gần với nguyên tác trong truyện. Sáu chủng tộc được chia làm hai phe: Order và Chaos không bao giờ đội trời chung đã hình thành một không khí chiến tranh đầy máu lửa ngay từ khi bạn bước vào trò chơi. Bởi vì bám rất sát vào tiểu thuyết và thần thoại Tây phương cổ, chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng chính xác ngoại hình của các tộc trong game mà nếu chưa biết hay đã quen với cách tạo hình Hàn Quốc, tôi nghĩ bạn có thể cảm thấy hơi sốc. Nguyên dạng các tộc không quá đẹp nhưng ta thường thấy mà có chút kỳ lạ, Light elf không mang một vẻ đẹp xinh xắn mà toát lên nét thanh thoát kiêu sa, Dark elf gợi cảm nhưng phảng phất nét bạo tàn, những người lùn cứng cáp can đảm, bọn goblin lém lỉnh, láu táu và ma ranh… rất có nét, rất khó quên và rất đặc trưng của thế giới WAR đầy mùi chiến tranh tanh tưởi.

Như đã nói, chúng ta có 6 tộc, chia ba cho hai phe bao gồm:

  • Order: human (người), light elf và dwarft (lùn)
  • Chaos: Green skinn (orc và goblin), mutant human (người đột biến) và dark elf.

warhammer online

Mỗi tộc lại có 3 class và mỗi class lại có 3 hướng đi riêng khi đạt đến cấp độ cần thiết 11 để có điểm cộng vào ba đường Career Masteries, quyết định sức mạnh trong tương lai của nhân vật đó như thế nào. Cái hay mà WAR đã tạo cho các lớp nhân vật chính là mỗi class đều mang một đặc tính vô cùng đặc trưng như Arch Mage có thể vừa hồi máu vừa chiến đấu, nếu dùng liên tục từ hai đến năm kỹ năng hồi máu thì sức mạnh của các chiêu gây sát thương sẽ được nâng lên và thậm chí là ra chiêu không cần thời gian làm phép. Còn bên Sorcerer/Sorceress của Dark elf, những pháp sư tài ba này lại có thể tích trữ Dark magic lên 100 điểm để nâng vượt bậc sức mạnh ma pháp, tuy nhiên, sát thương càng cao thì nhân vật cũng chịu phản đòn nặng nề không kém. Hay với class Witch elf (những cô dâu của Khaine), bạn có thể tích trữ 5 Frenzy để xuất chiêu đặc biệt, sát thương khủng khiếp lên đối thủ, đặc biệt có thể làm một pháp sư chết trong tích tắc. Đó là những điểm cực thú vị mà dường như tôi chưa thấy một game nào thực hiện.

Như bao MMORPG khác, WAR cũng có tính chất phiêu lưu và những tính năng chiến đấu độc đáo. Tuy nhiên, đi ngược lại với hướng tập trung PVE như đối thủ số một WoW, WAR đặt nặng phần chiến đấu giữa người với người mà đỉnh điểm là những trận Scenario Battle hoành tráng giữa hai phía. Ở mỗi tier được phân theo cấp độ riêng biệt đều có một vài chiến trường phù hợp với người chơi đó. Do vậy chơi WAR hoàn toàn không có chuyện game thủ lev cao đi giết gà như các game khác. Tùy theo level của bạn mà bạn buộc phải chọn một số đấu trường riêng biệt có quy định chiến đấu khác nhau. Đó có thể là phe nào đạt 500 điểm trước sẽ thắng, hoặc cách chơi cướp cờ quen thuộc… Theo tôi, đây là điểm cộng nhưng cũng là điểm trừ mà WAR mắc phải. Bởi vì đánh nhau quá vui, có điểm linh nghiệm và lại còn có xác suất nhận trang bị xịn nên hầu như không game thủ nào thích làm nhiệm vụ bên ngoài nên đi từ đầu đến cuối bản đồ ở một server có lượng người chơi đông thì bạn cũng khó nhìn thấy người chơi khác, huống hồ chi có cơ hội kết giao, mở rộng quan hệ bạn bè. Đáng tiếc thay, cộng đồng gắn kết lại chính là yếu tố chiếm phần lớn sự thành công của một trò chơi. WAR có nhiều tính năng rất hay ở PVE như loạt Public quest rải rác ở các khu vực, chuỗi nhiệm vụ thú vị tiết lộ nội dung trò chơi, các nghề nghiệp hỗ trợ… tất cả đều vô tình bị game thủ lãng quên hoặc có thể họ không biết. Bởi ai chơi WAR cũng biết, đi PVP lên lev nhanh hơn, đồ xịn hơn, thế thì tội gì phải đi làm nhiệm vụ một mình khổ sở, và vì thế, game lụi tàn; cho dù tôi và không ít bạn bè quen trong game đều tự an ủi mình: “Game còn mới mà, cho nó thời gian để khẳng định.”

warhammer online

Tuy nhiên, sự thiếu tập trung vào việc phát triển và giữ cộng đồng đã dần kéo người chơi trở lại với Lich King khi WoW tung ra bản mở rộng thứ ba của họ vào cuối năm 2008. WAR sụt giảm người chơi liên tục và phải hợp các server trống vào server có đông người, dù vậy thì thế trận WoW vs WAR đã có kết quả quá sớm.

Vào cuối năm 2008, WAR tung ra hai lớp nhân vật mới là Knight of the blazing sun của phe Empire và Black Guard của Dark elf; vừa qua, Choppa và Slayer cũng kịp có mặt trong game hòng thu hút lại những game thủ cũ.

Có thể vì tôi không phải là fan của dòng Warhammer nên không mặn mòi gì với sự xuất hiện của những class mới, nhưng suy cho cùng, WAR đã làm rất tốt đối với một game vừa phát hành: ít lỗi, hệ thống có nhiều tính năng đặc sắc, đồ họa tuyệt đẹp, tạo được một không khí chiến tranh bao trùm… Phải chi, giá mà WAR đừng xây dựng một game chỉ toàn dựa vào PVP thì có lẽ WoW đã gặp phải một đối thủ xứng tầm.

warhammer online

BunnyForever

Bài liên quan bạn có thể thích:

>> Vì sao người ta bỏ game?

>> Thay đổi cấu trúc game có phải chuyện dễ chịu?