BST mount trong World of Warcraft của Bunny

Hơn hai năm gắn bó với World of Warcraft (WoW) chỉ với đúng một nhân vật, tôi cho rằng mình ít ra cũng có một bộ sưu tập mount (thú cưỡi) kha khá, đủ để không phải cúi mặt với bạn bè trong tầm quen biết của mình.

Trong cùng thời kỳ với WoW, không có mấy game biến cái thú sưu tầm mount trở thành một thú vui tao nhã và cũng là để khẳng định đẳng cấp cùng sự may mắn của người chơi. Chỉ cần nhìn con mount của nhân vật đó, các Wower khác có thể nhận biết nhân vật trước mặt mình thực lực đạt tới mức nào hoặc phong cách chơi của hắn. Bạn cũng có thể ví von, mount là những chiếc xe ngoài đời thực, khi bạn chạy một chiếc BMW sẽ trông “chảnh chọe” và kiêu tới độ nào lol.

Mount trong WoW có nhiều loại và nhiều cách để sỡ hữu chúng như sau:

  1. Mua từ NPC – bạn phải farm reputation với faction quy định để mua, dạng này thể hiện người chơi rất rảnh và rất siêng, vì farm rep tốn kha khá thời gian.
  2. Drop từ boss – dạng mount này cực hiếm vì drop rate rất thấp. Vì vậy ai sỡ hữu loại mount này đều chứng tỏ vận mình tốt thế nào. Trong danh sách này, có 2 con mount đỉnh của đỉnh, chính là Ash of Al’ar hay còn được thiên hạ gọi là Phượng hoàng và Invincible, drop từ raid Lich King Hard Mode.
  3. Quà thưởng từ game – đây là loại mount được chính WoW gửi mail tặng khi người chơi hoàn thành một chuỗi Achivement của Heroic Dungeon hay raid với cấp độ Hard Mode. Loại mount này thể hiện trình độ của nhân vật sỡ hữu chúng vì độ khó cao.
  4. “Hên xui” – loại này ngẫu nhiên nở ra từ trứng do bạn ấp hay như time-Less Proto chỉ ngẫu nhiên tương ngộ… Đậm chất hên xui lol.
  5. Mount “nhà giàu” mua từ Blizzard Store– tôi gọi chúng như vậy bởi chỉ cần có tiền, Bạnn có thể mua nó thẳng từ cửa hàng online của Blizzard lol.

Và sau khi nói nhảm vài chục dòng ở trên, tôi xin giới thiệu bộ sưu tập mount của bé priest Wickfoxy, tình yêu bất diệt và duy nhất trong thế giới WoW của tôi.

netherwing-drake

NetherWing Drake - Đây là mount đặc biệt nhất thời The burning Crusade và tới thời điểm Catalysm hiện tại, Netherwing Drake vẫn là con rồng được nhiều WoWer cho rằng đẹp nhất. Bunny vẫn nhớ rõ, lúc mình lev khoảng 7x đã không thèm sang Northren up lev lên 80 mà cắm đầu farm reputation để có con rồng này :))

bronze-drake

Bronze Drake - Hậu duệ của Nordozmu, tộc rồng điều khiển thời gian chính là con epic mount dễ lấy nhất trong phiên bản Warth of the Lich King.

green-riding-nether-ray

Riding Nether Ray - Một trong ba loại mount bạn cần phải exalt với một faction để có thể mua nó. Nether Ray farm rep cực, trông lạ mắt nhưng cưỡi nó thì chóng mặt dã man @.@. Tôi có đủ màu.

red-drake

Red Drake - Hậu dụệ của nữ hoàng loài rồng Alextrasza. Tuy nhiên, farm rep để mua con rồng đỏ này lại khá dễ dàng cho những WoWer thích đi Heroic Dungeon.

white-war-talbuk

White War Tabuk - Mua từ faction Mag'har; tôi farm loại mount này trong lúc nhàm chán chờ giờ raid từ thời ở Wildhammer. Tôi có đủ màu.

Swift-green-hawkstrider

Swift Green Hawkstrider - Con Epic Flying mount cơ bản nhà nhà đều có :)) Tôi có đủ màu, bao gồm cả con Blue mua ở Dalaran.

Swift Zebra - Quà tặng từ Blizzard vì tôi đã thành công dụ được một đứa mua game và trả cho Blizzard hai tháng phí.

Tiếp theo sau đây cũng là những con mount trong bộ sưu tập của tôi, tuy nhiên, chưa kịp chụp thì tôi đã quit game nên không còn cơ hội nữa, đành dùng tạm ảnh trên Wowhead.

Goblin Turbo-Trike

Goblin Turbo-Trike - Mount của bọn quỷ nhỏ goblin, rất dễ farm. Tôi có đủ màu cho cả mount lev 40 và 20.

Great Golden Kodo

Great Golden Kodo - mount của tụi trâu bò Tauren. Mấy còn khủng long này mới có sức chở chúng nó. Tôi có đủ màu cho cả mount lev 40 và 20.

Swift Gray Wolf

Swift Gray Wolf - Mount của mấy anh Orc, bản thân tôi rất thích bọn sói này. Tôi có đủ màu cho cả mount lev 40 và 20.

Mechano-Hog

Mechano-Hog - Quả xe này chứng tỏ chủ nhân nó khá thừa tiền ở thời Warth of the Lich King ví chế nó tốn tận 15,000 gold lol.

Purple Skeletal Warhorse

Purple Skeletal Warhorse - mount của đám Undead... Tôi có đủ màu cho cả mount lev 40 và 20.

Black War Bear

Black War Bear - Một con mount thừa tiền, mua ở Dalaran.

Brown Riding Camel

Brown Riding Camel - Exalt với Uldum của phiên bản Catalysm. Con này chạy rất là vui mắt lol. Mount này tôi có thêm màu Tan nữa.

Grand Ice Mammoth

Grand Ice Mammoth - Mount thừa tiền mua ở faction Son of Ho'dir, con này có achivement đấy :))

Spectral Wolf

Spectral Wolf - Exalt với Hellscram Reach, farm rep ở đây phê...

Traveler's Tundra Mammoth

Traveler's Tundra Mammoth - Con mount thừa tiền (16,000 gold đã giảm giá - 20,000 giá gốc) này đặc biệt lắm nha. Bạn để ý hai bên mông nó chở hai con NPC đấy. Hai con NPC này buôn bán đủ thứ mà NPC bán và còn biết sửa đồ nữa.

Wooly Mammoth

Wooly Mammoth - Lại mount thừa tiền, con này mua có achivement lol

Swift Blue Raptor

Swift Blue Raptor - Mount của bọn Troll. Tôi có đủ màu cho cả mount lev 40 và 20.

Swift Flying Broom

Swift Flying Broom - Cái chổi này chỉ tồn tại trong 14 ngày từ khi nhặt nó ở event Halloween hàng năm.

Blue Qiraji Resonating Crystal

Blue Qiraji Resonating Crystal - mount nhặt trong AQ và cũng chỉ có thể sử dụng trong này. Tôi chỉ thiếu mỗi màu Đỏ và Đen quý hiếm.

Great Brewfest Kodo

Great Brewfest Kodo - Drop từ boss event Brewfest.

Albino Drake

Albino Drake - Con mount này là quà tặng từ Blizzard sau khi đã sưu tầm đủ 50 con mount.

Black Drake

Black Drake - 100% drop từ Satharion ở OS3D 10 man.

Blue Drake

Blue Drake - Drop từ boss cuối Heroic Occulus. Con mount này drop cho tôi tổng cộng bốn lần!!! Ôi giời ơi!

Green Proto-Drake

Green Proto-Drake - Ấp trứng một năm mới nở ra con này😦

Red Proto-Drake

Red Proto-Drake - Con proto đầu tiên trong đời, quà tặng sau khi hoàn thành tất cả achivement của Heroic dungeon ở wrath of the Lich King. Thanks to bạn SH yêu dấu.

Drake of the North Wind

Drake of the North Wind - Mình thích on mount này ngay từ cái nhìn đầu tiên và lúc đó cũng không dám kỳ vọng đã thủ đắc được nó. Thực ra đợt đó, nó drop cho bạn Lâm noob nhưng mình đã khóc lóc, tự kỷ, la hét, chửi bới... đến độ bạn í phiền quá cho mình luôn lol. Thank to bạn Lâm noob.

The Horseman's Reins

The Horseman's Reins - Drop từ boss event Halloween.

X-53 Touring Rocket

X-53 Touring Rocket - cái hõa tiễn này là quà cua blizz khi dụ được người chơi mới. Nó là mount bay duy nhất chở được 2 người. Mãi sau này mới ra cái vial of Sand mắc lòi kia.

Cuồi cùng cũng liệt kê xong, phew! Tổng cộng trong game tôi có khoảng 87 con mount thì phải… Hồi còn chơi, dự tính sẽ sưu tầm đủ 100 con để lấy con Blue Dragonhawk… nhưng mà rốt cuộc vẫn quit mất :))

BunnyForever

Bài liên quan bạn có thể thích:

>> Warhammer Online: Age of Reckoning – Thiệc ác đối đầu
>> Vì sao người ta bỏ game?
>> Thay đổi cấu trúc game có phải chuyện dễ chịu?
>> Fanfiction – văn thơ game thủ: bạn đọc chưa?
>> Buffer/Healer: Osin hay không Osin?